Thứ 4, 03/07/2024, 04:38[GMT+7]

Thăm mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn huyện Hưng Hà

Thứ 6, 31/05/2024 | 14:44:00
4,352 lượt xem
Sáng ngày 31/5, đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đến thăm một số mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại huyện Hưng Hà.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy thăm mô hình trồng dưa lưới công nghệ cao tại xã Tiến Đức.

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đến thăm mô hình trồng dưa lưới và măng tây tại xã Tiến Đức. Đây là 2 mô hình tận dụng vùng đất bãi ven sông Hồng để sản xuất nông nghiệp. Trong đó mô hình dưa lưới và dưa lê Hàn Quốc được trồng trong nhà lưới, gối liên tục 3 vụ/năm. Dưa được trồng và chăm sóc theo công nghệ của Israel. Toàn bộ sản phẩm của nhà vườn khi thu hoạch được các công ty, siêu thị liên kết bao tiêu sản phẩm. Mỗi năm sau khi trừ chi phí, mô hình cho thu lãi 700 - 800 triệu đồng. Đây là 2 trong hàng trăm mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao ở huyện Hưng Hà mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Đồng chí Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao hiệu quả của các mô hình, đồng thời nhấn mạnh việc áp dụng khoa học kỹ thuật công nghệ vào sản xuất nông nghiệp là xu hướng tất yếu hiện nay, huyện Hưng Hà cần tiếp tục tạo điều kiện và khuyến khích để nhân rộng những mô hình nông nghiệp theo xu hướng này. Tạo nền tảng để phát triển mạnh và có thêm nhiều sản phẩm OCOP từ nông sản góp phần nâng cao giá trị và thu nhập cho người nông dân.

Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày