Thứ 2, 01/07/2024, 06:59[GMT+7]

Giá trị thủy sản khai thác 6 tháng đầu năm đạt 134,7 nghìn tấn

Thứ 7, 22/06/2024 | 10:57:10
1,247 lượt xem
Theo báo cáo của Chi cục Thủy sản tỉnh, tổng sản lượng thủy sản khai thác 6 tháng đầu năm đạt 134,7 nghìn tấn, tăng 2,8% ước tính giá trị sản xuất đạt 2.500 tỷ đồng.

Ngư dân huyện Thái Thụy đánh bắt hải sản trên biển.

Đạt được những kết quả trên là nhờ việc chủ động chỉ đạo phát triển sản xuất của các địa phương ven biển và công tác phối hợp trong việc đẩy mạnh vận động, tuyên truyền, dự báo thời tiết, ngư trường khai thác và các giải pháp kỹ thuật ứng dụng vào sản xuất giúp ngư dân chủ động trong khai thác trên biển. Ngành chuyên môn rà soát, chỉ đạo các địa phương tuyên truyền, hướng dẫn các chủ phương tiện khai thác, lắp đặt hệ thống thiết bị hành trình, thực hiện đăng ký, đăng kiểm, cấp phép khai thác, khai báo khai thác theo quy định; thông báo đầy đủ ngư trường khai thác để chủ tàu thuyền và ngư dân có những chuyến ra khơi mang lại hiệu quả cao.

Để hoàn thành kế hoạch về khai thác thủy sản 6 tháng cuối năm, các huyện ven biển cần tập trung làm tốt công tác quản lý tàu cá, bảo đảm an toàn cho người và tàu cá trên biển, cơ sở hạ tầng, dịch vụ hậu cần nghề cá, công tác tổ chức sản xuất, khai thác thủy sản. Thúc đẩy các doanh nghiệp phối hợp với ngư dân tham gia chuỗi sản xuất để bảo đảm chất lượng sau đánh bắt, nâng cao giá trị sản phẩm hải sản từ khai thác. Tăng cường các biện pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

Mạnh Thắng


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày