Thứ 3, 25/06/2024, 13:39[GMT+7]

Điện lực Thành phố Thái Bình: Cấp điện ổn định mùa nắng nóng

Thứ 2, 03/06/2024 | 10:12:48
2,088 lượt xem
Trước nhu cầu sử dụng điện tăng cao trong mùa nắng nóng, Điện lực thành phố Thái Bình đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định.

Công nhân Điện lực thành phố Thái Bình kiểm tra trạm biến áp phường Phú Khánh.

Mặc dù thời tiết thất thường, mưa nắng xen kẽ, những người thợ điện thành phố vẫn duy trì ứng trực 24/24 giờ để xử lý nhanh sự cố phát sinh, hạn chế tình trạng mất điện cục bộ do quá tải, bảo đảm lưới điện được an toàn. Nhờ đó mà trong những ngày nắng nóng vừa qua việc cung ứng điện trên địa bàn thành phố cơ bản ổn định, không xảy ra sự cố mất điện kéo dài. 

Điện lực thành phố hiện đang cung ứng điện cho hơn 83.000 khách hàng; lượng điện tiêu thụ bình quân hơn 59 triệu Kwh/tháng; thời điểm nắng nóng lượng điện tiêu thụ tăng gần 30%. Vì vậy, công tác bảo đảm an toàn lưới điện luôn được đặc biệt chú trọng, nhất là vào mùa nắng nóng. 

Theo ông Vũ Huy Hà, Giám đốc Điện lực thành phố, các giải pháp cơ bản bảo đảm cung cấp điện mùa hè năm 2024 gồm giải pháp kỹ thuật và vận hành, đầu tư xây dựng - sửa chữa lớn, bảo vệ hành lang lưới điện và tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Ngay từ những tháng đầu năm, Điện lực thành phố đã tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, thường xuyên theo dõi tình trạng vận hành đường dây, trạm biến áp để triển khai các giải pháp cụ thể nhằm kiểm tra, tổ chức rà soát, đánh giá thực trạng tổng thể hệ thống lưới điện. Đồng thời, kết hợp sử dụng camera nhiệt, flycam kiểm tra tiếp xúc các mối nối, các thiết bị trên đường dây trung áp và tại các trạm biến áp phân phối, đặc biệt là hệ thống chống sét, sửa chữa, thay thế các cột điện bị hỏng do thiên tai, thay, hoán đổi máy biến áp cho phù hợp để giảm máy biến áp non tải, quá tải và lệch pha, lắp sứ tăng cường cho các trạm biến áp. 

4 tháng đầu năm 2024, Điện lực thành phố đã sửa chữa lớn đường dây 22kV lộ 471E11,11 cột số 72,2 và trạm biến áp số 7 Lý Bôn; đường dây 0,4kV sau các trạm biến áp số 4 + 5 Vũ Chính, số 7 Lý Bôn; đã hoàn thành công trình chống quá tải khu vực thành phố; thay thế 38 đầu cáp ngầm trung thế, trong đó 33 đầu cáp 24kV, 5 đầu cáp 35kV; đang triển khai thi công đường dây 22kV lộ 471E11,3 nhánh Tân Phong 4; lộ 474E11,3 nhánh Quang Trung và nhánh Đại Lai Phú Xuân; lộ 473E11,11 từ cột 27 đến 45 đường trục; lộ 475E11,11 từ cột 26K đến cột 45 đường trục thành phố Thái Bình..., góp phần giảm tỷ lệ tổn thất điện năng xuống còn 2,9%, thấp nhất tỉnh. 

Cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhu cầu của người dân trong mùa hè là nhiệm vụ cấp bách của ngành điện Thái Bình. Tuy nhiên, để việc này thực sự hiệu quả thì sự ủng hộ từ phía khách hàng trong công tác tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả là đặc biệt quan trọng. Điện lực thành phố mong muốn khách hàng thực hiện tốt các quy định về an toàn trong sử dụng điện; triển khai đồng bộ các biện pháp tiết kiệm điện, sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời, hệ thống chiếu sáng, điều hòa nhiệt độ... hợp lý; không sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn vào giờ cao điểm. Việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả không những làm giảm chi phí cho mỗi gia đình, mỗi doanh nghiệp mà còn góp phần bảo vệ môi trường, tiết kiệm nguồn năng lượng cho hiện tại và tương lai. 

Ông Nguyễn Văn Trường, tổ 1, phường Trần Lãm cho biết: Từ nhiều năm nay, việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn được gia đình tôi thực hiện thường xuyên. Việc hạn chế dùng nhiều thiết bị điện trong cùng một lúc, nhất là trong giờ cao điểm, rút các thiết bị điện khi không sử dụng ra khỏi ổ cắm đã trở thành thói quen hàng ngày của 4 thành viên trong gia đình tôi. 

Cùng với nỗ lực của ngành điện, sự chung tay của mỗi người dân và các doanh nghiệp trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, hy vọng việc cung cấp điện trên địa bàn thành phố sẽ diễn ra an toàn, ổn định. 

Công nhân Điện lực thành phố duy tu, sửa chữa trạm biến áp tại Công ty Dệt nhuộm xuất khẩu Thăng Long. 

Minh Nguyệt