Thứ 3, 25/06/2024, 13:51[GMT+7]

Từ hôm nay người dân có thể mua vàng miếng SJC online: Cách làm thế nào?

Thứ 4, 12/06/2024 | 09:52:21
1,689 lượt xem
Từ hôm nay 12/6, ngân hàng Vietcombank triển khai tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến cho khách hàng ngay trên website.

Từ hôm nay, người dân có thể mua vàng miếng SJC online.

Với tiện ích này, khách hàng có thể đăng ký mua vàng miếng SJC theo địa điểm mong muốn và được xác nhận lịch hẹn với thông tin về địa điểm, thời gian thực hiện thanh toán và giao nhận vàng miếng SJC mà không cần phải đến trực tiếp để xếp hàng, lấy số giao dịch.

Khách hàng chỉ cần sử dụng thiết bị điện tử cá nhân (điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính cá nhân…) để đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến.

Vietcombank khẳng định sẽ bảo mật toàn bộ thông tin đã được khách hàng nhập trên tiện ích "Đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến" và chỉ sử dụng thông tin này cho giao dịch mua vàng miếng SJC khi khách hàng đến các điểm bán vàng miếng SJC của Vietcombank.

Theo Vietcombank, việc đăng ký mua vàng trực tuyến được thực hiện từ 9 - 16h hàng ngày, trừ ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định. Việc thanh toán và giao nhận vàng tại điểm bán vàng miếng SJC của Vietcombank từ 13h30-16h.

Sau khi đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến, khách hàng cần đến địa điểm giao dịch theo địa chỉ và khung giờ tại xác nhận lịch hẹn. Trường hợp, quá giờ hẹn từ trên 30 phút mà khách hàng không đến giao dịch, Vietcombank sẽ hủy xác nhận lịch hẹn để phục vụ khách hàng tiếp theo.

Giá vàng là giá được Vietcombank niêm yết tại thời điểm thực hiện thanh toán và giao nhận mua vàng miếng tại địa điểm của Vietcombank.

Để đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến, khách hàng thực hiện các bước sau:

Bước 1: Truy cập website chính thức của Vietcombank tại địa chỉ https://www.vietcombank.com.vn/ và lựa chọn “Đăng ký trực tuyến” ngay tại màn hình trang chủ.

Bước 2: Đăng nhập bằng thông tin cá nhân theo hướng dẫn trên màn hình.

Bước 3: Chọn dịch vụ “Đăng ký mua vàng miếng SJC”

Bước 4: Lựa chọn địa điểm, khung thời gian đến thanh toán và giao nhận vàng miếng SJC,  số lượng vàng mong muốn đặt mua.

Bước 5: Kiểm tra và xác nhận thông tin.

Bước 6: Nhận kết quả đăng ký dịch vụ với “Xác nhận lịch hẹn”.

4 ngân hàng thương mại Nhà nước (Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank) cùng Công ty SJC bắt đầu mở bán vàng miếng cho người dân từ 3/6. Sau gần 10 ngày, hầu hết các điểm bán đều ghi nhận có rất đông khách xếp hàng mua, gây nên cảnh quá tải ở nhiều nơi.

Nhiều khách hàng cho biết, việc phải chờ đợi quá lâu mà vẫn không biết có mua được vàng hay không khiến họ mất kiên nhẫn. Tuy vậy, do các cửa hàng trên thị trường hiện không bán vàng nên người dân vẫn chấp nhận cảnh xếp hàng dài để chờ mua vàng ở ngân hàng. 

Theo vtc.vn