Thứ 2, 01/07/2024, 05:35[GMT+7]

Hội đồng Anh cam kết hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế sáng tạo ngành thủ công và trang trí nội thất

Thứ 3, 11/03/2014 | 15:09:40
881 lượt xem
Trong các ngày từ 10 - 13/3, Hội đồng Anh phối hợp cùng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương đồng tổ chức "Hội thảo và Khóa đào tạo về Thiết kế sáng tạo trong ngành thủ công mỹ nghệ và trang trí nội thất".

Hội đồng Anh cam kết hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế sáng tạo ngành thủ công và trang trí nội thất

 

Trong phiên khai mạc hội thảo sáng 10/3, ông Tạ Hoàng Linh, Phó Cục trưởng Cục xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương và Ông Ian Robinson, Phó Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam đã tiến hành ký kết Biên bản Ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực thiết kế giai đoạn 2014 - 2015. Theo đó, hai bên sẽ tích cực hợp tác trong các hoạt động hỗ trợ, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế như: hội nghị chuyên đề, hội thảo và đào tạo về thiết kế sáng tạo.

 

Đồng thời, trên quan điểm đồng thuận coi thiết kế là lĩnh vực quan trọng trong phát triển kinh tế sáng tạo cũng như phát triển nền kinh tế tri thức, hai bên sẽ tăng cường các hoạt động hợp tác về thiết kế.

 

Đặc biệt, Chương trình khuyến khích các nhà thiết kế, đặc biệt là các nhà thiết kế trẻ tại Việt Namon> cũng như các doanh nghiệp tham gia vào các hoạt động về thiết kế trong thời gian tới.

 

Với tinh thần của Biên bản Ghi nhớ, ngay sau buổi hội thảo, Hội đồng Anh phối hợp cùng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương tổ chức Khóa đào tạo về Thiết kế sáng tạo trong ngành thủ công mỹ nghệ và trang trí nội thất. Đây là hoạt động diễn ra trong ba ngày, dành cho các nhà thiết kế trong các công ty trong ngành thủ công mỹ nghệ, đã hoạt động tối thiểu 2 năm, công ty đã có sản phẩm xuất khẩu hoặc có định hướng xuất khẩu.

 

Với truyền thống sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trên các địa phương trong cả nước và nguồn nhân lực vốn có, Việt Namon> là đất nước có tiềm năng trong sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, đặc biệt là hướng tới mục tiêu xuất khẩu. Do đó, khóa đào tạo là cơ hội để các nhà thiết kế từ các công ty kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ trau dồi kỹ năng và kiến thức chuyên môn.

Theo dangcongsan.vn

  • Từ khóa