Thứ 2, 08/07/2024, 22:10[GMT+7]

Hội nghị báo cáo viên tháng 2/2017

Thứ 5, 23/02/2017 | 08:59:15
1,202 lượt xem
Hội nghị báo cáo viên tháng 2 năm 2017 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức tại Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo, sáng ngày 23/2

Đồng chí Phạm Văn Bảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin tình hình thời sự trong nước và quốc tế tại hội nghị. Ảnh : Thanh Huyền

Tại hội nghị, các báo viên được nghe cán bộ của Liên minh Hợp tác xã tỉnh tuyên truyền một số nội dung cơ bản và điểm mới của Luật Hợp tác xã năm 2012 và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế tập thể. 

Luật Hợp tác xã năm 2012 gồm 9 chương, 64 điều, quy định về việc thành lập, tổ chức và hoạt động của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã trong các ngành, lĩnh vực của nền kinh tế. Luật này áp dụng đối với hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, hợp tác xã thành viên của liên hiệp hợp tác xã và tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có liên quan đến việc thành lập, tổ chức, hoạt động của hợp tác xã, liên minh hợp tác xã. 

Các báo cáo viên còn nghe cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin tình hình thời sự trong nước và quốc tế và định hướng tuyên truyền trong thời gian tới.

Các báo cáo viên dự hội nghị.

Về định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các báo cáo viên tiếp tục tập trung tuyên truyền thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, trong đó chú trọng tuyên truyền việc quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII). Tiếp tục tuyên truyền các thành tựu, kết quả kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh; tuyên truyền những nhiệm vụ đang triển khai thực hiện như sản xuất vụ xuân, các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, xây dựng nông thôn mới… Tuyên truyền các hoạt động văn hóa, việc thực hiện nếp sống văn hóa lễ hội nhằm tôn vinh và quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp. Tuyên truyền các chủ trương, chính sách bảo đảm an sinh xã hội; công tác chuẩn bị đại hội thể thao, đại hội công đoàn các cấp; tuyên truyền các ngày lễ kỷ niệm của đất nước, của tỉnh. Đẩy mạnh tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, trong đó chú trọng biểu dương các điển hình tiên tiến ở các ngành, các lĩnh vực, các địa phương.

Thanh Huyền


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày