Thứ 2, 08/07/2024, 02:59[GMT+7]

Johanna Konta vô địch Miami Open 2017

Thứ 2, 03/04/2017 | 17:09:21
798 lượt xem
Tay vợt hàng đầu nước Anh đánh bại Wozniacki tại trận chung kết diễn ra rạng sáng ngày 2/4 và đăng quang Miami Open 2017 – danh hiệu lớn nhất của cô trong sự nghiệp tính tới thời điểm này.

Johanna Konta là tay vợt nữ người Anh đầu tiên vô địch Miami Open. Ảnh: AP

Chiến thắng bất ngờ trước cựu vương của giải là Venus Williams ở trận bán kết diễn ra cách đây 2 ngày là tiền đề và động lực lớn lao để Johanna Konta hướng tới danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp.

Tại trận chung kết với Caroline Wozniacki (Đan Mạch), Konta đã thể hiện lối chơi đầy quyết tâm trước đối thủ vừa đụng độ ở giải Australia mở rộng hồi đầu năm. Tay vợt số 1 của đảo quốc Sương mù trong séc thứ nhất đã có 3 pha giao bóng ăn điểm trực tiếp và không mắc bất kỳ lỗi kép nào.

Lợi thế sớm đến với Konta khi cô nhanh chóng giành break ngay game đầu tiên. Tuy nhiên, Wozniacki gần như ngay lập tức đáp trả bằng một cú bẻ giao bóng hoàn hảo để quân bình tỷ số. Hòa 4-4 sau 8 game, Konta một lần nữa vượt lên ở game thứ 9 nhờ sai lầm mắc 2 lỗi kép của đối thủ, trước khi cứu thành công 2 break-point ở game cuối cùng để thắng séc này với tỷ số 6-4 sau 46 phút thi đấu.

Kịch bản lặp lại ở séc quyết định khi tay vợt nước Anh tiếp tục bẻ giao thành công đối thủ cũng trong game đầu tiên. Tuy nhiên, Wozniacki bất ngờ vùng lên dữ dội, lần đầu tiên vượt lên dẫn trước ở game thứ 5 (dẫn 3-2).

Dẫu vậy, tay vợt từng 2 lần vô địch Mỹ mở rộng không thể giữ lợi thế quá lâu khi để mất break ngay game sau đó. Bên kia phần sân, Konta tận dụng chớp nhoáng những cơ hội để gia tăng cách biệt, trước khi buộc đối thủ phải “gác vợt” với pha bẻ giao bóng, khép lại trận đấu bằng chiến thắng chung cuộc 6-4 và 6-3.

Như vậy, Konta đã chính thức ghi tên vào lịch sử làng banh nỉ thế giới với tư cách là tay vợt nữ nước Anh đầu tiên đăng quang Miami Open. Thành tích này còn đưa cô lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng (BXH) thế giới sau khi BXH ATP cập nhật.

Theo hanoimoi.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày