Thứ 6, 28/06/2024, 18:35[GMT+7]

Nhà nghỉ dưỡng 600m2 như 5 ngọn núi nối liền

Thứ 5, 06/06/2024 | 10:05:09
1,390 lượt xem
Các không gian chính được liên kết bằng hệ mái ngói cao thấp, xen kẽ mảng cây xanh lớn nhỏ, tạo hình khối như 5 ngọn núi khi nhìn từ trên cao.

Ngôi nhà có diện tích xây dựng 600m2, tọa lạc tại Cam Lâm (Khánh Hòa), là nơi nghỉ dưỡng của gia đình vào dịp lễ hay cuối tuần.

Hình khối tổng thể của kiến trúc công trình được thực hiện dựa trên ý tưởng về 5 ngọn núi nối liền. Trong đó, các không gian chính được liên kết bằng mái ngói có độ cao thấp và tỷ lệ khác nhau, xen kẽ mảng cây xanh lớn nhỏ.

Công trình tiếp giáp với đường giao thông - môi trường nhiều tiếng ồn và khói bụi. Tuy nhiên, khu đất có lợi thế nằm liền kề con hẻm nhỏ, đón được nhiều ánh nắng vào buổi sáng. Vì vậy, nhóm KTS quyết định đưa ngôi nhà lùi về phía sau của khu đất để giảm tiếng ồn xe cộ, đồng thời chọn hướng chính quay mặt về hẻm. Khoảng trống phía trước được bố trí thành bãi đỗ xe.

Không gian chức năng chính của ngôi nhà gồm phòng khách, bếp, bàn ăn ngoài trời và hai phòng ngủ. Các không gian nằm tách biệt nhưng tổng thể vẫn tạo cảm giác liên kết, gần gũi.

Kết cấu tổng thể công trình.

Lối vào nhà và bãi đỗ xe rợp bóng cây xanh.

Tận dụng khoảng trống ở sân vườn, các KTS tạo hành lang cây xanh và con đường lót đá tự nhiên, dẫn vào không gian chính của ngôi nhà.

Lối đi nằm song song với một hồ cá Koi, mang hơi nước làm mát cho không gian bên trong, tạo cảnh quan cho công trình.

Nội thất hoàn thiện với tông màu nâu nhạt, tạo cảm giác ấm cúng và sang trọng.

Không gian phòng khách và bếp ăn được bố trí ở các gian nhà riêng biệt, tạo cảm giác biệt lập.

Hai phòng ngủ được đưa vào vị trí trong cùng của khu đất. Trong đó, phòng ngủ chính dành cho gia chủ, phòng còn lại dành cho khách ghé chơi.

Phòng ngủ thiết kế tối giản với nhiều khoảng mở hướng tầm nhìn ra thiên nhiên.

Hai phòng ngủ đều có tầm nhìn hướng vườn cây cùng hàng hiên xòe rộng che mát.

Vật liệu đá tự nhiên khai thác tại địa phương cũng được bố trí đan xen trong không gian phòng tắm, sân vườn, sàn... giúp giảm khí nhà kính, mang lại nét độc đáo không trùng lặp cho công trình.

Theo vnexpress.net