Thứ 3, 02/07/2024, 23:47[GMT+7]

Biệt thự 342m2 nổi bật với đá thô tự nhiên nguyên khối

Thứ 3, 25/06/2024 | 19:54:16
310 lượt xem
Những khối đá có kích thước lớn được bố trí tại nhiều khu vực, kết hợp cùng hệ cây xanh, tạo nên cảnh quan mộc mạc và xanh mát cho căn biệt thự.

Công trình có quy mô ba tầng, với tổng diện tích sàn 342m2, tọa lạc trên khu đất rộng 345m2 tại Hội An, Quảng Nam.

Tận dụng lợi thế tự nhiên của biệt thự là dòng kênh xanh và rừng dừa nước bao quanh, biệt thự được thiết kế với kiến trúc mở giúp không gian bên trong dễ dàng tiếp cận với không khí sông nước bên ngoài.

Đáp ứng nhu cầu của gia chủ về việc cân bằng giữa không gian sống và nghỉ dưỡng, ngôi nhà được thiết kế theo phong cách nhiệt đới (Tropical Style), lấy cảm hứng từ rừng cây nhiệt đới với gam màu xanh chủ đạo, tạo cảm giác yên bình.

Cổng chính ngôi nhà là sự kết hợp giữa chân trụ đá và gỗ tự nhiên. Chân trụ làm bằng đá giữ cho thân trụ gỗ không bị ẩm như khi tiếp xúc trực tiếp với đất, giúp tăng tuổi thọ cho gỗ.

Cổng chính được tạo điểm nhấn bằng đá tảng nguyên khối nặng hơn 4 tấn, có bề mặt thô tự nhiên giữ được vẻ nguyên sơ.

Những khối đá có kích thước lớn được bố trí tại nhiều khu vực tạo cảm giác bình dị, mộc mạc trong không gian hiện đại của biệt thự.

Thác nước ở hồ bơi được làm từ đá tảng nguyên khối nặng hơn 7 tấn, được cắt phẳng ở đáy giúp tạo sự ổn định khi đặt trên móng. Máng nước được thi công âm vào trong để giữ bề mặt tự nhiên của đá.

Tường hồ bơi sử dụng đá rối vàng, màu vàng đất sét tự nhiên, được chẻ tay thủ công. Bức tường với những khối đá có kích thước lớn, nhỏ khác nhau được sắp xếp bất quy tắc tạo nên sự gần gũi, tự nhiên, điểm xuyết những tấm đá khổ lớn, có bề mặt gồ ghề đậm màu để tạo điểm nhấn.

Bồn tắm được làm từ khối đá Bazan có trọng lượng hơn 4 tấn, được chế tác giữ lại dáng vẻ ngoài nguyên sơ, chỉ gia công phần đáy, múc rỗng và mài nhẵn phần ruột. Vì bồn tắm đá được đặt tại tầng 2 của ngôi nhà nên vị trí lắp đặt được gia cố chắc chắn, đảm bảo an toàn với kết cấu công trình.

Khu vực phòng khách sử dụng đá rối vàng và gỗ lũa, kết hợp cùng hệ trần gỗ được làm từ gỗ sồi và thanh gỗ tràm đan xen.

Bàn sofa sử dụng đá cẩm thạch xuyên sáng Pakistan với hình dáng lượn sóng tạo cảm giác mềm mại, bắt sáng.

Sân vườn với hệ mái gỗ vươn ra, có chân trụ làm từ đá bazan nguyên khối, giữ lại lớp vỏ sần tự nhiên, kết hợp cùng phần thân trụ là khối gỗ Teak thô. Bàn ăn ngoài trời với một phần thân bàn là gỗ Me tây được tiếp nối với một phần đá đen nhám nguyên khối.

Các vật liệu nhân tạo được tiết chế, thay vào đó là những vật liệu tự nhiên như đá và gỗ... kết hợp cùng ánh sáng, nước để tạo nên sự mềm mại cho không gian. Những vật liệu đậm nét kiến trúc cổ Hội An như mây đan, đá, gỗ, lũa… cũng được sử dụng trong nội thất.

Xen lẫn các khối đá là hệ cây xanh phù hợp với khí hậu miền Trung, tạo khoảng xanh cho ngôi nhà.

Phòng ngủ chú trọng tối giản, tôn vẻ đẹp tự nhiên của vật liệu.

Công trình vào buổi đêm.

Theo vnexpress.net