Thứ 2, 01/07/2024, 02:29[GMT+7]

Nhà hướng Tây như 'đảo xanh' bao bọc giữa 500m2 sân vườn

Thứ 5, 27/06/2024 | 18:28:11
210 lượt xem
Với mật độ xây dựng chỉ khoảng một phần ba diện tích đất, ngôi nhà sở hữu không gian mở rộng rãi và tràn ngập mảng xanh từ cây cối.

Ngôi nhà có quy mô hai tầng, được xây trên khu đất rộng 800m2 tại An Giang, là nơi sinh sống của một gia đình gồm 4 thành viên.

Mặt tiền chính của công trình quay về hướng Tây. Chủ nhà mong muốn không gian sống thoáng mát, nhiều cây xanh, bên cạnh các phòng chức năng chính còn có thêm hồ bơi và khu sinh hoạt mở kết hợp sân vườn.

Diện tích xây dựng khoảng 300m2,

Ngôi nhà được thiết kế thấp tầng với bố cục trải theo khu đất và các hiên rộng 4 m, tạo điểm nhấn với các ô vòm kết hợp với màu sắc chủ đạo là màu trắng.

Kiến trúc sư đã bố trí tất cả các không gian trong nhà đều có thể ngắm không gian xanh bên ngoài, với các ô cửa và khoảng hiên rộng 4 m. Không gian mở nhưng hạn chế tác động bởi yếu tố thiên nhiên bất lợi, nhiệt độ trong nhà luôn được cân bằng so với ngoài trời.

Không gian hồ bơi được thiết kế ở tầng một của ngôi nhà, là không gian thư giãn và sinh hoạt gia đình sau những giờ làm việc mệt mỏi. Độ sâu được thiết kế chia khu vực cho trẻ em và người lớn.

Không gian hiên ngôi nhà rộng 4 m giúp đón ánh sáng tốt nhưng không ảnh hưởng đến không gian trong nhà gồm phòng khách, bếp ăn và phòng ngủ.

Vườn xương rồng tạo điểm nhấn cho hàng rào.

Tầng hai được thiết kế với hai phòng ngủ con, một phòng ngủ khách và một không gian phòng trưng bày theo sở thích của con trai gia chủ.

Phòng trưng bày với những món đồ sưu tập của con trai chủ nhà.

Công trình có tổng diện tích sàn là 500 m2. Các không gian phòng ngủ với thiết kế đơn giản mộc mạc, thông thoáng với phần hiên ban công phía ngoài trồng nhiều cây xanh và lượng ánh sáng được điều tiết vừa phải không bị nắng bất lợi.

Phòng ngủ dự phòng cũng được thiết kế thoáng, sáng, đơn giản và đầy đủ tiện nghi.

Phòng vệ sinh luôn đủ sáng nhờ hệ cửa sổ rộng.

Theo vnexpress.net