Thứ 6, 05/07/2024, 03:40[GMT+7]

Niềm tự hào quê hương Những bà mẹ Việt Nam anh Hùng

Thứ 3, 21/09/2010 | 17:06:00
6,024 lượt xem
Họ là những người mẹ “Những thân cò lặn lội bờ ao “góp nhặt từng chút từng chút, sớm hôm nuôi những đứa con khôn lớn. Họ là nguồn suối mát tình thương, ánh nắng ban mai rọi vào căn nhà ấm áp, là dòng nước mát chảy tháng năm, bông hoa hồng rực rỡ, là ánh trăng dịu đêm rằm. Ước mong một điều thật giản dị: mong con giúp nước, giúp nhà, mai sau thống nhất đất nước, mọi người đoàn tụ, cuộc sống sung túc ấm no, nhà nhà hạnh phúc

Giờ đây khi đất nước đã hòa bình, chiến tranh đã lùi xa vào dĩ vãng, những hình ảnh những người mẹ trung hậu, đảm đang của một thời quá khứ sẽ mãi mãi còn lại với thời gian

Giờ  đây  khi đất nước đã hòa bình, chiến tranh đã lùi xa vào dĩ vãng, những hình ảnh những người mẹ trung hậu, đảm đang của một thời quá khứ sẽ mãi mãi còn lại với thời gian.

Những người con lớn lên trong khói lửa, với lòng yêu nước nồng nàn như bông hoa nở trong giông tố, bừng lên giữa đất trời. Rồi từ đây, những người con sẽ ra đi, theo tiếng gọi của trái tim –tiếng gọi nồng cháy của Đảng, mang trên mình bộ quần áo xanh để lại nơi quê hương người mẹ hiền đơn độc – cái chấm nhỏ bình yên giữa biển trời bao la bát ngát. Những giọt lệ tuôn rơi không kìm nén được lòng của những bà mẹ càng làm tinh thần của những  thanh niên ấy sôi sùng sục .

Những mảnh đất nghèo "cây lên sỏi đá ấy"  – đã sản sinh ra bao người con anh hùng dũng cảm để có được những chiến thắng sau này. Gian khổ chiến đấu nơi chiến trường đạn lạc thì ở hậu phương những người mẹ hiền cố kìm nén nỗi đau, vẫn tích cực lao động sản xuất, tiếp viện cho bộ đội. Ngày  nhớ đêm mong , tháng năm chờ đợi, những người mẹ bình dị chân chất đã hy sinh tất cả những gì quý giá nhất – đứa con tinh thần của họ cho Tổ quốc thân yêu.

Đẹp biết bao hình ảnh người mẹ Việt Namon> anh Hùng! Yêu nước gắn liền với tình yêu thương dân tộc và lòng căm thù giặc ngoại xâm. Hình ảnh những bà mẹ Việt Namon> sẽ sáng mãi, trở thành những tấm gương sáng thời đại. Đó là các bà : má Hương Giang, mẹ Tôm, mẹ Suốt, bà Bầm….đều gắn bó với những chiến công lừng lẫy. Nhưng biết đâu: "Ba lần tiễn con đi, hai lần khóc thầm lặng lẽ " tình yêu thương đó đã bị mất mát một nỗi đau quá lớn không sao bù đắp được, hẫng hụt một khoảng trống tình thương. Nỗi đau tan nát ruột gan như nghìn mũi tên đâm trúng.

Để rồi lặng lẽ một mình nơi quê hương sống qua ngày.  Giờ đây , chúng ta – những người được sống trong hòa bình , hạnh phúc , tất cả là nhờ những người con ấy , những đứa con của bà mẹ Việt Namon> anh hùng. Họ thật xứng đáng với tám chữ vàng mà bác Hồ đã trao tặng: "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang".

Vâng họ là những bà mẹ Việt Nam anh hùng, những người góp công to lớn cho Cách Mạng, cho Đảng và cho đất nước này. Vậy để tỏ lòng biết ơn của mình đối với những người mẹ đặc biệt đó, chúng ta hãy thi đua học tập thật tốt, tu dưỡng đạo đức, rèn luyện với bao lớp người đã đi trước .

Đặng Thị Minh Hằng

Câu lạc bộ “Phóng Viên nhỏ"

Trung tâm hoạt động văn hóa thanh thiếu niên Tỉnh Thái Bình

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày