Thứ 6, 05/07/2024, 03:09[GMT+7]

Bút tuổi thơ Mùa hạ và những chùm hoa lá

Thứ 4, 22/09/2010 | 07:43:28
2,259 lượt xem
Ve! Ve !Ve! Hè về. Lại một mùa hè nữa lại mở ra trong mắt chúng ta. Chắc hẳn ai cũng có một dự định riêng cho mình. Và tôi cũng vậy, giờ là chúng tôi có thể nhìn lại những kỉ niệm của năm học vừa qua và đặt ra cho một kế hoạch cho mùa hè này.

Chùm hoa phượng đang nở trong ánh nắng của mùa hè oi bức

Tháng sáu. Trời nắng chang chang. Cái ánh nắng oi bức ấy làm người ta ai cũng muốn ngồi ở nhà, bên mọi người và nói chuyện. Tôi lại làm một công việc rất đỗi quen thuộc mỗi khi mùa hè tới. Ngồi một mình trong phòng và nghĩ về...Thời gian trôi nhanh quá. Thấm thoắt đã hết một năm học.

Lớp sáu đã quả thật làm tôi lớn lên, có những cách suy nghĩ khác với năm năm học ở tiểu học trước đó. Lớp sáu đã đưa tôi vào một môi trường học tập khác để tôi rèn luyện bản thân, phấn đấu và trưởng thành. Và cũng từ đây tôi dành được không ít những kỷ niệm của tuổi thơ. Những trò đùa tinh nghịch nhưng ngây thơ, trong sáng; tiếng giảng bài hăng say của mười ba thầy cô giáo bộ môn trên bục giảng đầu tiên mà tôi biết, v.v...tất cả, tất cả sẽ không bao giờ phai nhòa trong ký ức của tôi trên quãng đường học tập sau này.

Thật sự! Tạm biệt lớp 6a1 thân yêu của tôi! Ba tháng sau sẽ là quãng thời gian để tôi nhớ về các bạn  và cũng để các bạn nhớ về tôi. Mùa hè lại tới rồi! trong tâm trí của tôi cứ luyện quyện một câu hỏi: “Mình sẽ làm gì để mùa hè này không trôi đi một cách vô ích? Sẽ như những mùa hè khác sao?” Tôi không nghĩ thế. Mùa hè này tôi sẽ học ở lớp luyện chữ hay đi học thêm một lớp phụ đạo nào đó? Tôi sẽ đi nghỉ mát hay về với mái chùa cổ kính của quê tôi?

Tôi sẽ đạp xe một mình hay ngồi nói chuyện với bạn bè? Tôi sẽ đi bơi hay chạy bộ mỗi sáng? Tôi sẽ ghé thăm nhà các bạn hay ở nhà phụ giúp mẹ nấu cơm? Có lẽ với tôi sẽ là tất cả. Không chỉ “chơi” như những năm trứớc, mùa hè này tôi sẽ học thêm, giúp mẹ nấu ăn, dành thời gian về thăm bà nhiều hơn, viết những bài báo tặng mọi người, rèn luyện sức khỏe hàng ngày để chuẩn bị cho một năm học  mới, v.v...

Đó là tất cả dự định của mình trong mùa hè này. Còn các bạn thì saoVe! Ve! Ve! Âm thanh đó vào những ngày ngày làm tôi cảm thấy buồn. Âm thanh đó là âm thanh của mùa thi, một mùa thi kết thúc. Tạm biệt một năm học đã qua. Tạm biệt những ngày tháng mà chúng ta sẻ chia vui buồn. Các bạn hãy nhìn xem! Không chỉ có hoa phượng đẹp mà cả nhưng chùm hoa nắng của chúng ta cũng rất đẹp. Những chùm hoa nắng của tụi học trò chúng tôi  trong vắt như sương mai nhưng rực rỡ như ánh mặt trời bình minh.

Và tôi hi vọng, tất cả những chùm hoa nắng sẽ còn mãi với mỗi chúng ta, sẽ ở bên chúng ta trong những ngày hè vui vẻ, bổ ích va lý thú.

Phạm Thị Phương Thảo

CLB Phóng viên nhỏ Trung tâm VHTTN tỉnh Thái Bình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày