Thứ 6, 05/07/2024, 03:12[GMT+7]

Buổi chào cờ ý nghĩa

Thứ 4, 22/09/2010 | 09:30:59
2,354 lượt xem
Sáng nay, ngay tiết chào cờ đầu tuần, chúng tôi đã được thầy phó hiệu trưởng kể cho nghe về chuyện cách đây 40 năm về trước...

Ảnh minh họa

Thầy kể: “ Cách đây 40 năm, trong 56 ngày đêm tại chiến dịch Điện Biên Phủ. Rất nhiều chiến sĩ đã hy sinh vì Tổ Quốc như anh hùng Phan Đình Giót lấy thân mình lấp lỗ châu mai, anh hùng Tô Vĩnh Diện lấy thân mình chèn pháo…

 

Và trong một lần nọ, khi đang chiến đấu thì có một tiểu đội trưởng bị thương nặng không nói được gì nhưng vẫn cố lấy máu viết lên 6 tiếng: “ Còn một người cũng phải đánh!” Thậm chí, có một anh bộ đội trong lúc chiến đấu, chẳng may bị mất cả hai chân nhưng vẫn cố đòi đánh giặc…cứ như thế, người trước ngã xuống, người sau đứng lên.

 

Thầy còn kể cho chúng tôi nghe rất nhiều tấm gương tiêu biểu khác trong công cuộc xây dựng đất nước.

 

Thầy kể chưa dứt câu chuyện, tôi ngoái nhìn sang bên cạnh mà ai cũng rơm rớm nước mắt. Dường như các bạn ấy đều có một xúc cảm giống tôi. Một cảm xúc kính cẩn, một sự biết ơn sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho Tổ Quốc.

 

Những thương, bệnh binh đã để lại một phần máu thịt của mình nơi chiến trường và lớp lớp các thế hệ anh Bộ Đội cụ Hồ không quản ngại khó khăn gian khổ. Ngày đêm bảo vệ sự bình yên của Tổ Quốc.

 

Ngoài ra các anh còn tham gia phát triển các thành phần kinh tế đem lại hiệu quả rất cao, đóng góp rất lớn vào công cuộc xây dựng Đất Nước- Xã hội chủ nghĩa…

 

Đến cuối buổi, để gạt đi bầu không khí trầm lắng dưới sân trường, thầy giáo đã mở một cuộc thi trắc nghiệm để kiểm tra lại những gì mà chúng tôi cừa học được từ đầu buổi đến giờ. Vì chăm chú nghe giảng nên ai cũng đều trả lời được câu hỏi của thầy. Lớp tôi còn nhận được rẩt nhiều phần thưởng. Khi trở về lớp học, mặt bạn nào cũng vui hơn rất nhiều.

 

Tôi thấy buổi chào cờ hôm nay thật ý nghĩa và tôi tự nhủ với lòng mình rằng, sẽ phải phấn đấu học tập tốt, lao động tốt và rèn luyện đạo đức, tư cách tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, để xứng đáng với“ 5 điều Bác Hồ dạy”.    

(Nguyễn Hải Quỳnh - CLB Phóng Viên Nhỏ - Trung tâm hoạt động văn hóa thanh thiếu niên Thái Bình.)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày