Thứ 6, 05/07/2024, 02:49[GMT+7]

Nàng công chúa “ngan”

Thứ 4, 22/09/2010 | 10:20:42
1,617 lượt xem
Nếu con có một điều ước, con chẳng cần gì cả, con chỉ cần gia đình mình hạnh phúc, có bố mẹ, có chị em con, bố cùng con cố gắng bố nhé!

Gửi bố… !
Bố thân yêu của con!

Khi con viết những dòng này là khi mà đêm buông xuống từ lâu rồi. Con ở nhà một mình, cô đơn và lạnh lẽo lắm bố ơi. Con nhớ bố nhiều, nhiều vô cùng, thành ra khi con học vào buổi đêm thế này, con lại nghĩ đến bố.
Bố biết không? Bố thật là tuyệt vời, con nói thật đấy.

Những ngày con bên bố, bên gia đình mình, con cảm thấy thật hạnh phúc. Bố ở bên con, luôn luôn quan tâm chăm sóc con. Con nhớ bố hay gọi con là “công chúa ngan”, vì mũi con lúc nào cũng ửng đỏ. Thế là, bố con mình lại đuổi nhau khắp nhà vì bố đòi cắn cái mũi ấy.

Lúc đó, con có đau chút nào đâu, con chỉ làm nũng để ăn vạ bố thôi, không biết bố có nhận ra không nhỉ? Còn bao nhiêu điều tuyệt vời nữa mà con không thể nói ra hết được. Và thế là bố cứ bên con, làm chỗ dựa cho con suốt bao ngày tháng ngày.

Nhưng hình như số phận không mỉm cười với con, đã cướp đi của con chút hạnh phúc bé nhỏ ấy. Gia đình mình rơi vào bao nhiêu bi kịch, nhiều đến mức con như muốn khuỵu xuống rồi bố ơi! Để đến bây giờ, một mình con sống trong căn nhà lạnh lẽo: bố đi tù, mẹ đi lao động nước ngoài, con và hai em sống với ông bà. Và căn nhà này, tối tối một mình con trơ trọi.

Con biết bố không có lỗi, điều ấy con hiểu chứ, con thương bố nhất trên đời. Nước mắt mẹ rơi, lưng mẹ thêm gánh nặng món nợ khổng lồ đến nỗi phải đi làm ăn xa. Còn con, sống trong ánh mắt thương hại có, khinh bỉ có của mọi người.

Bố à, con nói vậy không phải trách bố đâu, con chỉ thương bố thôi, bố cũng biết phải không? Con người không ai hoàn hảo cả, con chỉ mong bố dứt ra được món nợ ma tuý để trở về với ba chị em con. Đêm nào con cũng khóc, con thấy bạn bè có bố, có mẹ ở bên con cùng khóc thầm, nhưng biết làm sao được bố nhỉ.

Chỉ vài năm nữa thôi, mọi đau khổ sẽ qua nhanh phải không bố? Bố hứa với con là sẽ mau về bố nhé, công chúa “ngan” nhớ bố lắm, thương bố lắm. Con thăm bố, bố gầy trông thấy, bàn tay chai lì, thô ráp đến đáng thương, nhưng bố cố gắng lên nhé!

Nếu con có một điều ước, con chẳng cần gì cả, con chỉ cần gia đình mình hạnh phúc, có bố mẹ, có chị em con, bố cùng con cố gắng bố nhé!

Yêu bố nhiều lắm…! Con gái của bố …!

Vũ Thị Mai Hiên

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày