Thứ 6, 05/07/2024, 02:50[GMT+7]

Ký ức mùa hè Tạo cho mình một sân chơi tri thức

Thứ 4, 22/09/2010 | 14:28:13
2,078 lượt xem
Mùa hè, khi những tiếng ve đã kêu râm ran sau lùm cây rậm rạp, khi những tia nắng đã ánh lên màu vàng phong cách đậm chất Việt Nam thì chúng tôi, những cô cậu học sinh đã vui vẻ hoàn thành khóa học và chuẩn bị cho những chuyến đi chơi xa của mình.

Câu lạc bộ phóng viên nhỏ tỉnh Thái Bình thăm lăng Bác

Mỗi mùa hè đến là một niềm vui, một câu chuyện, một sự trải nghiệm mà không chỉ đối với tất cả các bạn đang ngồi trên ghế nhà trường mà còn đối với cả bản thân tôi. Mùa hè thật sự là khoảng thời gian tôi tìm lại được tuổi thơ, được nô đùa với những làn sóng trắng xóa hay dạo quanh trên những bờ biển vào buổi chiều tà.

 

 

Năm nay hè vẫn thế, vẫn cứ sôi động như bản chất thực của nó. Nhưng dường như tôi đã trưởng thành, đã biết cảm nhận hè bằng chính giác quan riêng của mình. Vì sao ư? Bởi tôi đã được học tập rèn luyện dưới mái nhà chung, mái nhà mà trẻ em chúng tôi được thoải mái lên tiếng. Đó là câu lạc bộ phóng viên nhỏ tỉnh Thái Bình.

 

 

Thật vui sướng và tự hào biết bao khi là một thành viên tham gia trong câu lạc bộ. Đến với sân chơi bổ ích này, chúng tôi như  được hòa mình cùng với thế giới, cùng chung nhịp đập của trẻ em trên toàn tỉnh. Câu lạc bộ ra đời đến nay đã gần hai năm, ban đầu mới chỉ co 32 thành viên. Câu lạc bộ là nơi quy tụ những bạn học sinh xuất sắc, có thành tích cao trong học tập và đạo đức đến tham gia. Mỗi tháng một lần, câu lạc bộ tổ chức sinh hoạt định kỳ, thu thập tin tức và bài viết từ các thành viên rồi gửi về các báo.

 

 

Hai năm - một khoảng thời gian không dài, nhưng với sự cố gắng, nỗ lực của ban giám đốc, các anh chị phụ trách cùng ban chủ nhiệm câu lạc bộ, tới nay quy mô của câu lạc bộ đã được mở rộng và góp mặt cùng 22 câu lạc bộ khác trên toàn quốc. Tham gia CLB chúng tôi không chỉ được quan tâm sát sao trong việc truyền tải thông tin đến bạn đọc mà còn được tập huấn kỹ năng nghe, viết tin bài và tham gia các hoạt động mang tính tập thể.

 

 

Đi đôi với những phong trào đó, câu lạc bộ thường xuyên tổ chức, tạo điều kiện cho các thành viên tham gia lấy tư liệu viết bài hay cập nhật thực tiễn những vấn đề của cuộc sống mà trẻ em chúng tôi cần lên tiếng và tham gia.

 

 

Câu lạc bộ đã tổ chức những chuyến đi thực tế như viếng thăm nghĩa trang anh hùng Bùi Thị Xuân - người giáo viên đã hy sinh bản thân mình để che chở cho các em học sinh trong những trận càn quét của địch, thăm quan lăng mộ vị lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh tại quê hương Thái Bình. Nhân dịp hè năm nay, câu lạc bộ đã tổ chức cho các thành viên tới thăm thủ đô Hà Nội, được trực tiếp báo công lên Bác Hồ hay chiêm ngưỡng và tìm hiểu về lịch sử trường đại học đầu tiên của đất nước Việt Namon>. Hồi hộp, bỡ ngỡ, rụt rè, chúng tôi như những con chim non lần đầu tiên bay vào cuộc sống, lần đầu tiên bước trên chính đôi chân của mình.

 

 

Được gặp Bác, được nhìn thấy vị lãnh tụ vĩ đại, người cha già kính yêu của dân tộc Việt Namon>, chúng tôi không kiềm nổi xúc động, sung sướng và tự hào. Những giọt nước mắt nóng hổi trượt khỏi khóe mi, lăn dài trên gò má trằng hồng của chúng tôi. Giữa cái nắng oi bức của của một chiều tháng 6, dòng người cứ thế nườm nượp đổ về quảng trường, từ những người con xa quê đến những du khách nước ngoài mong muốn một lần được gặp Bác, được bầy tỏ những tâm tư,  tình cảm với vị cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam.

 

 

Rời phủ chủ tịch, chúng tôi đến với nhà sàn - nơi người con vĩ đại của dân tộc đã sống, làm việc trong thời kỳ đất nước chưa hoàn toàn độc lập. Được gặp Bác, được thăm nơi ở và làm việc của người, chúng tôi càng cảm thấy sự cao cả, vĩ đại mà lớn lao trong con người của Bác. Rời lăng chủ tịch Hồ Chí Minh chúng tôi đến văn miếu Quốc Tử Giám - trường đại học đầu tiên của đất nước Việt Namon>. Ai ai cũng háo hức tìm hiểu về lịch sử thành lập của ngôi trường đã đào tạo biết bao vị Tiến sĩ có công trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

 

Với những thành quả đạt được, tới nay, văn miếu Quốc Tử Giám thật sự đã trở thành điểm đến không thể thiếu đối với du khách trong và ngoài nước. Chuyến đi thực tế lần này đã tạo ra rất nhiều cơ hội cho các thành viên trong câu lạc bộ  chúng tôi mở rộng tầm hiểu biết, trang bị đầy đủ những hành trang tri thức để bước vào cuộc sống, bước vào xã hội. Có được những niềm vui ấy, chúng tôi - những thành viên của câu lạc bộ phóng viên nhỏ nói riêng và những người con của quê lúa Thái Bình nói chung quyết tâm ra sức học tập tốt, đem hết khả năng, tinh thần, trí tuệ của mình phục vụ cho những hoạt động mang ý nghĩa cộng đồng.

 

Tham gia câu lạc bộ, chúng tôi đã thật sự tạo cho mình một sân chơi tri thức, một nền tảng vững chắc thúc đẩy sự phát triển của tương lai, tạo tiền đề tiếp tục cho công việc hoạt động vì xã hội của mình.    

 

Nguyễn Thị Phương Thúy

Học sinh lớp: 8B Trường THCS Trần Lãm, Tp Thái Bình, tỉnh Thái Bình

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày