Chủ nhật, 07/07/2024, 21:03[GMT+7]

Cô giáo của tôi!

Thứ 2, 11/10/2010 | 14:40:18
3,102 lượt xem
Bạn lớp bên cạnh tôi bảo : " Tớ thích nhất cô giáo bên lớp cậu vì cô dạy có tiếng là tố đấy, cô lại còn dạy đội tuyển nữa chứ..." Còn tôi thì khác, tôi yêu quý cô vì cô có một chút gắn bó, thân thiết với học trò, cô luôn cởi mở với học trò và cô như một người bạn thân của tôi vậy. Đó là cô giáo Vũ Minh Khuê-cô giáo dạy Văn của tôi.

Ảnh minh họa

Tôi yêu cái dáng vẻ lịch thiệp và đàng hoàng của cô, tôi yêu cái mái tóc đã điểm bạc vì bụi phấn, tôi yêu cái giọng nói truyền cảm của cô khiến chúng tôi rắt thấm thía. Tôi khâm phục lượng kiến thức khổng lồ của cô giáo.

Mỗi khi gặp phải bài khó, lên hỏi cô thì cô có thế trả lời được ngay mà không cần phải suy nghĩ gì lâu. Tuy cô rắt nghiêm khắc với chúng tôi và có khi còn mắng mỏ chúng tôi; nhưng tôi vẫn rát kính yêu và tôn trọng cô.

Có những giờ học cô giáo chúng tôi giảng về một văn bản Văn nào đó hay những bài thơ trữ tình. lãng mạn cho chúng tôi một cách rất say sưa và trìu mến. Tôi như uống từng lời cô nói, những kiến thức cô truyền cho chúng tôi. Hiện lên trước mắt tôi hình ảnh cô đang di chuyển trên bục giảng, vang lên bên tai tôi tiếng cô sao mà ấm áp, sao mà truyền cảm lạ lùng.

Nhìn cây thước và viên phấn chuyển động trong bàn tay cô thật là điêu luyện và dễ dáng. Có hôm; chúng tôi thấy cô rất mệt, giọng đọc không ra tiếng nhưng cô vẫn cố giảng bài cho chúng tôi không một chút e ngại, có lẽ cô cũng không muốn làm lỡ tiết học. Chúng tôi biết thế nên ai cũng chăm chú và trật tự nghe cô giảng bài. Cô như một người mẹ của tôi vậy.

Cô luôn giành hết những gì tốt đẹp nhất cho học trò của cô chưa chẳng riêng gì tôi cả. Cô dạy bảo cho chúng tôi từng thứ một từ thứ nhỏ nhất như dạy chúng tôi nói lời hay lẽ phải, cách ăn nói cho thế nào là lịch sự...

Chúng tôi ai cũng rất quý và kính trọng cô. Vì cô dạy Văn nên cô ăn nói rất nhỏ nhẹ và lịch sự, cô rất ít khi cáu gắt với chúng tôi. Cô dạy bài cho chúng tôi rất kĩ để chúng tôi có thể đạt kết quả tốt trong những kì thi . Ngày 20 tháng 11 cả lớp tôi đến nhà cô để thăm cô. Tuy chúng tôi chỉ mang những bó hoa đến chứ không có gì nhiều nhưng cô đã rất cảm động vì tấm lòng của chúng tôi .

Mai sau, nếu tôi đạt được ước mơ của mình là trở thành bác sĩ thì chắc bệnh nhân đầu tiên của tôi sẽ là cô. Tôi sẽ dùng hết tất cả những gì mà mình học được để chăm sóc cô và cũng là để đền đáp công ơn của cô mà cô đã giành cho học trò của mình. Cô đúng là người mẹ thứ hai của tôi, người đã trao cho tôi những kiến thức bổ ích và cần thiết nhất. Dù có ở đâu thì tôi cũng không bao giờ quên cô!!!

Bùi Thị Ngọc Huyền

THPT Lê Quý Đôn - Tp Thái Bình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày