Chủ nhật, 07/07/2024, 21:36[GMT+7]

Phong trào "rau xanh"

Thứ 2, 11/10/2010 | 15:33:33
1,517 lượt xem
Trường tớ có một khu đất trống dự kiến cuối năm 2009 đầu năm 2010 sẽ xây dựng một dãy phòng bộ môn. Tuy nhiên bây giờ cứ để đất trống cho cỏ dại mọc um tùm như thế thì quả là lãng phí! Vậy là các thầy cô trường tớ liền nghĩ ra một sáng kiến có thể tận dụng được khoảng đất trống đó: Trồng rau xanh.

Đầu tiên các thầy cô phát quang sau đó cải tại đất và trồng những luống rau xanh ở đó. Thế là khu đất trống trường tớ bỗng chốc trở thành một “ Công viên rau xanh” với đủ các loại rau: Rau đay, mùng tơi, rau muống, rau bí, xà-lách, rau thơm…đủ cả.

Trông đến thích mắt! Cứ lúc nào rỗi rãi là các thầy cô lại xuống chăm sóc vườn rau mi-ni của mình. Còn học sinh chúng tớ, ngoài việc chăm sóc bồn cây được giao, chúng tớ cũng thỉnh thoảng xuống chăm sóc vườn rau cùng các thầy cô nữa đấy! Có một cô giáo đã từng tâm sự với tớ: “ Chỉ cần khoảng ba, bốn luống rau nhỏ, các cô có thể trồng nhiều loại rau, vừa đủ cho một bữa cơm gia đình.

Như vậy là được ăn rau sạch miễn phí, vừa ngon, vừa đảm bảo sức khoẻ. Không những thế, sau những tiết dạy mệt mỏi, căng thẳng, cô lại xuống chăm sóc vườn rau của mình. Những lúc đó sẽ cảm thấy tâm hồn thanh thản, thoải mái hơn, tinh thần sảng khoái, chuẩn bị cho một tiết daỵ mới đạt hiệu quả cao!”.

Rõ ràng là vườn rau các thầy cô giáo trường tớ thật có ích: Không chỉ cung cấp một nguồn thực phẩm sạch, tận dụng được đất trống, thư giãn tâm hồn mà chính những vườn rau ấy đã góp một phần lớn làm ngôi trường tớ thêm xanh- sạch- đẹp phải không các bạn?

Vậy là thầy và trò trường trung học cơ sơ Kỳ Bá chúng tớ đã có những sáng tạo, đổi mới để góp một phần nhỏ bế vì một môi trường xanh, điều đó quả là đáng quý phải không nào! Còn các bạn, hãy là những nhà sáng tạo trẻ tuổi, hãy cùng ngôi trường của mình chung tay làm cho trái đất tràn ngập màu xanh như thầy và trò trường THCS KỳBá chúng tớ các bạn nhé! 

Bùi Thị Hạnh Thảo 

Trung tâm hoạt động VH - TT tỉnh Thái Bình
 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày