Chủ nhật, 07/07/2024, 20:56[GMT+7]

Người bạn mới

Thứ 2, 11/10/2010 | 16:10:50
1,636 lượt xem
Hôm ấy, tôi vừa đến lớp, mấy đứa con trai trong lớp đã nhao nhao:"Lớp trưởng, lớp trưởng ơi, hôm nay lớp mình có bạn mới đấy, nghe nói là con gái, trông xinh lắm, lúc nãy con Huế "lùn" mới nghe trộm cô chủ nhiệm nói chuyện với cô hiệu trưởng".

Tuy cũng thấy háo hức về người bạn mới không kém gì bọn nó nhưng tôi vẫn "bơ": "Thế à!Tốt!Lớp mình đang ít con gái". - Cái tính tôi nó thế, lúc nào cũng nghiêm trang, lạnh lùng trước mặt bạn bè-lớp trưởng mà lị.

Hôm đó cũng là ngày thứ hai đầu tiên của năm học mới, sau giờ chào cờ, mấy đứa lớp tôi lao thật nhanh lên lớp để xem mặt bạn mới. Lên đến lớp, mấy thằng con trai cứ rủ rỉ rù rì, xuýt xoa về cô bạn mới: "Xinh thật đấy"; "Khủng, hơn hẳn mấy đứa con gái lớp mình"...

Còn về phần mình, tôi thấy lời nhận xét của bọn con trai cũng có cái đúng: đó là một cô bé khá xinh, mái tóc dài, thẳng, buộc gọn gàng, vầng trán cao, rộng đi kèm với đôi mắt sáng thể hiện rõ sự thông minh.

Khi cả lớp đã ổn định, cô giáo chủ nhiệm lớp tôi lên giới thiệu bạn mới:

- Đây là bạn mới của các em -bạn Phạm Thuỳ Dương.Bạn mới chuyển từ trường Lý Tự Trọng sang trường tanên còn bỡ ngỡ,các em giúp đỡ bạn nhé.

Cô còn bảo là lớp trưởng thì dễ giúp đỡ bạn mới hơn nên cô đã xếp Thuỳ Dương ngồi cùng bàn với tôi. Đến bây giờ tôi mới có dịp để ý kĩ Dương: nước da trắng,đôi môi hồng,cặp mắt sáng của Dương làm cô bè trông rất xinh xắn và toát lên một cái gì đó có vẻ như rất dễ lấy được thiện cảm của người khác.

Nhưng bên trên đôi mắt đáng yêu ấy lại là đôi chân mày xếchvà lúc này,một vài sợi tóc cong hình lưỡi liềm đã rủ xuống trán của Dương làm cô bé ấy-theo ý của tôi-trông hơi kiêu kì một chút. Tôi nghĩ bung:"Chắc con bé này đanh đá lắm đây".
Buổi học sáng hôm ấy cũng không có gì,chúng tôi chỉ chèp thời khoá biểu và nghe cô chủ nhiệm cùng một số thầy cô giáo bộ môn nhắc nhở về nội quy nhà trường cũng như quy định riêng của từng môn học. Kết thúc buổi học,tôi nhắc Dương buổi chiều đến sớm vì theo lịch là bàn tôi trực nhật.

Buổi chiều, tôi đến sớm hơn Dương một chút.Một lúc sau thì Dương đến. Vì Dương là con gái lại là bạn mời nên tôi chỉ nhờ mở hộ mấy cái cửa sổ. Vừa lau bảng, tôi vừa nói cho Dương về quy định chấm điểm trong sổ của tổ trưởng. Bỗng tôi thấy Dương khưng lại một lúc, gần như đông cứng. Gọi mãi không được, cuối cùng tôi hét to:
- Ê, Dương! Sao thế?"Đơ" à?
Vừa nối xong, tôi hối hận ngay:"Ngốc quá, cậu ấy là con gái mà, sao mình lại có thể nói như thế được nhỉ?"Nhưng Dương đã giật mình quay lại, hơi đỏ mặt, nhưng vẫn tươi cười với tôi:
- Có cậu "đơ" thì có!
- Sao thế?
- à...ờ ...Không có gì!

Tôi lau bảng xong, ngó về phía ô cửa mà Dương vừa nhìn và cảm thấy thật ngạc nhiên xen lẫn cả thích thú nữa: sau ba tháng hè vẫn còn một bông hoa duy nhất trên cây phượng trường tôi, có lẽ đó là bông hoa cuối cùng và nó vẫn chưa muốn giã từ thân mẹ. Rồi một cơn gió mùa thu nhẹ thổi, bông hoa phượng bay lên, bay qua cửa sổ lớp tôi, tôi đón lấy nó. Đến lúc này thì mặt cô bé đã thực sự đỏ bừng lên,lí nhí cảm ơn tôi.

Sau cái buổi chiều hôm ấy tôi đã thay đổi cách nghĩ về Dương: Có lẽ không thể gọi Dương là"cô bé" được nữa mà phải là"cô bạn"hiền lành, tốt bụng nhất lớp tôi. Tuy nhiên là cô bạn ấy cũng khá đanh đá-đúng như những gì tôi nghĩ lúc đầu- nhất là đối với bọn con trai nghịch ngợm lớp tôi. Chả là cô giáo cho Dương làm lớp phó, cứ đứa nào vi phạm cái gì là bị Dương cho nghe "cải lương" ngay. Không những thế, Dương còn là một học sinh rất chăm chỉ và học cũng khá giỏi. Trong lớp Dương rất thân thiện và hay giúp đỡ bạn bè nên được rất nhiều người quý mến. Đội ngũ cán bộ lớp lớp tôi từ khi có thêm Dương trở nên tốt hơn rất nhiều, luôn hoàn thành đầy đủ mọi nhiệm vụ của lớp, trường đề ra. Chi đội tôi luôn xếp nhất toàn trường về mọi mặt.

Sau một thời gian ngắn, Dương đã dễ dàng hoà nhập với bạn bè trong lớp với sự chăm chỉ,dễ gầnvà học cũng giỏi nữa. Và riêng tôi cũng học tập được ở người bạn mới này một điều rất quý báu đó chính là tình yêu thương, tinh thần gắn bó thân thiết đối với những người bạn của tôi, dành cho những người bạn cửa tôi. 


 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày