Chủ nhật, 07/07/2024, 21:13[GMT+7]

Quán quân 6 tuổi của Đồ Rê Mí

Thứ 4, 10/11/2010 | 10:50:03
3,637 lượt xem
Thanh Trúc gây ấn tượng cho các giám khảo và khán giả ở vòng loại khi cô bé 6 tuổi thuộc làu trích đoạn chèo Thị Màu lên chùa, phần thẩm âm tiết tấu em cũng đạt được số điểm tuyệt đối.

Cô bé nhút nhát, hay khóc nhè và thậm chí còn chưa đọc thông viết thạo đã trở thành quán quân cuộc thi tài năng âm nhạc nhí Đồ Rê Mí 2010

Không có được vũ đạo xuất sắc như Nguyệt Ánh, không lém lỉnh như Ngân Hà, không chững chạc như Kiều Vy, không tự tin như Duy Phúc hay bùng nổ như Vũ Hiệp, Thanh Trúc cuốn hút người nghe bằng giọng hát trong veo, cao vút.

Với những ca khúc dài, khó và cao độ đi lên “thẳng đứng” như Em bé quê – ca khúc từ những năm 50 của nhạc sĩ Phạm Duy, Thanh Trúc hát “nhẹ tênh”, hồn nhiên như hơi thở mang tới cho người nghe những rung động sâu sắc.

Và với mỗi một ca khúc, dù là nhạc jazz đầy ngẫu hứng và “trúc trắc” trong giai điệu, dù là hát “live” trong show unplug – show nhạc mộc hay ca khúc nước ngoài trong show nhạc ngoại, Thanh Trúc luôn truyền tải trọn vẹn những lắng đọng ngọt ngào của các ca khúc Vịt con đến trường, Mẹ ơi tại sao, Arirang bằng giọng hát trong trẻo, mượt mà và truyền cảm tuyệt vời.

Thanh Trúc đã chinh phục ban giám khảo và cả người xem truyền hình bằng giọng ca cao vút, mượt mà của mình.

Những ngày đầu của Đồ Rê Mí, Trúc chỉ theo cha và nghe lời cha. Anh Hanh - người công nhân lái xe tại nhà máy mía đường tỉnh Quảng Ngãi đã đưa con đi thi ròng rã 1 tháng tại Hà Nội, đến nỗi, khi anh quay về, nhà máy nơi anh làm việc đã giải thể mà không hay.

Nhưng cha Thanh Trúc vẫn vui vẻ, lạc quan. Anh tâm sự, muốn bù đắp nhiều cho Trúc bởi cô nhóc có một người em trai chỉ kém mình 1 tuổi, hai chị em sát tuổi nhau nên Trúc không có được điều kiện chăm sóc tốt nhất khi còn nhỏ.

Cha Trúc đã ở bên, dạy em tất cả những bài hát bằng tình yêu con, hiểu con của mình, bởi Trúc chưa biết chữ, chưa có cơ hội được tiếp xúc với việc học nhạc nên chỉ ba mới có thể dạy “truyền miệng” cho em.

Một số hình ảnh trong đêm chung kết:

Phương Thanh hát cùng Ngân Hà và Nguyệt Ánh trong đêm chung kết.

Ban nhạc Ba chú sư tử gồm Vũ Hiệp - Duy Khánh và ca sĩ Hoàng Hải đang say sưa thể hiện ca khúc Yêu đời

Thùy Chi chia sẻ Chong chóng gió cùng các em nhỏ trong chương trình Đồ Rê Mí.

Kiều Vy, Thanh Trúc cùng dàn hợp xướng Sol Art và giảng viên âm nhạc Đặng Châu Anh thể hiện ca khúc Hãy để mặt trời luôn tỏa sáng

Tất cả các ca sĩ nhí đều bật khóc khi phải nói lời chia tay với chương trình và đại gia đình Đồ Rê Mí

Theo buudienvietnam

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày