Thứ 3, 09/07/2024, 00:43[GMT+7]

Hiệu quả từ các phong trào thi đua trong các khu công nghiệp

Thứ 2, 29/05/2017 | 09:24:55
1,852 lượt xem
200 đoàn viên công đoàn vừa được Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh tuyên dương khen thưởng là bằng chứng cho việc tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do các cấp công đoàn phát động. Họ là những tấm gương sáng có ý chí, tinh thần lao động sáng tạo vì sự nghiệp phát triển của tỉnh nói chung và sự phát triển của mỗi doanh nghiệp nói riêng.

Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh tổ chức thi nấu ăn hàng năm thu hút hàng chục công đoàn cơ sở tham gia.

Là một trong những đơn vị thực hiện tốt phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, ngay từ đầu năm hàng năm, công đoàn Công ty TNHH May Hneng shing Việt Nam đã phát động ký kết giao ước thi đua, thu hút đông đảo đoàn viên tích cực hưởng ứng. 

Bà Phạm Thị Hương, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Công ty đã có số lao động tới gần 6.000 người nhưng đã phát động và thực hiện hiệu quả rất nhiều phong trào thi đua. Đối với những sáng kiến có hiệu quả cao, Công ty có hình thức khen thưởng kịp thời nhằm động viên, khuyến khích, biểu dương tinh thần sáng tạo, đồng thời lấy tiêu chí người lao động tận tụy, sáng tạo trong công việc để đánh giá thi đua hàng năm. Cách làm này đã khơi dậy tính chủ động, sáng tạo của cán bộ, công nhân lao động. Do đó, hầu như năm nào cũng có sáng kiến của cán bộ, công nhân viên được áp dụng vào sản xuất, đem lại giá trị, làm lợi cho doanh nghiệp. Đặc biệt, hàng năm có rất nhiều đoàn viên công đoàn được các cấp công đoàn khen thưởng.

Dây chuyền sản xuất mành, rèm, văn phòng phẩm tại Công ty TNHH Summit (khu công nghiệp Phúc Khánh, thành phố Thái Bình).

Bà Phạm Thị Thắng, Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh cho biết: Những năm qua, việc tổ chức phong trào thi đua đã khắc phục tính hình thức, đi vào hiệu quả, qua đó xác định mục tiêu, nội dung cụ thể, phù hợp tiêu chí của từng doanh nghiệp, mang tính thực tiễn cao và gắn với quyền lợi, thu nhập của người lao động. Phong trào thi đua của Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh được sơ kết, tổng kết, đánh giá công khai, kịp thời biểu dương, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc. Các cấp công đoàn luôn lấy công nhân là đối tượng chính để phục vụ và chăm lo. Do vậy, mọi hoạt động của công đoàn đều hướng về công nhân và lấy công đoàn cơ sở làm địa bàn hoạt động quan trọng. Nhờ có những việc làm thiết thực của hoạt động công đoàn đã thúc đẩy phong trào thi đua ngày càng hiệu quả, xuất hiện ngày càng nhiều gương mặt đoàn viên công đoàn xuất sắc, say mê lao động, có trách nhiệm, có ý thức tìm tòi, sáng tạo nâng cao hiệu quả công việc, làm lợi cho doanh nghiệp và bản thân. Nhiều đoàn viên không chỉ xuất sắc trong công việc, tích cực tham gia các hoạt động của tổ chức công đoàn mà còn không ngừng phấn đấu, tự giác học tập nâng cao trình độ, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Đặc biệt, phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo đã mang lại giá trị, ý nghĩa về vật chất và tinh thần, tạo sự gắn bó giữa người sử dụng lao động và người lao động. Qua đó đã phát hiện các nhân tố mới, điển hình tiên tiến, những tấm gương người tốt, việc tốt đóng góp tích cực vào sự phát triển của mỗi doanh nghiệp trong khu công nghiệp và sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn.

Từ các phong trào thi đua, trong hai năm 2015 - 2016 đã xuất hiện hàng trăm công nhân trực tiếp lao động sản xuất có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao, tay nghề giỏi lại nhiệt huyết, trách nhiệm, gắn bó với công ty và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tích cực đi đầu trong các hoạt động tổ chức công đoàn cơ sở.


Công nhân Khiếu Anh Tuấn, Công ty Cổ phần Việt xô Gas

Để giúp tăng nhanh sản lượng, doanh thu cho doanh nghiệp, tôi đã tích cực giới thiệu các sản phẩm tới các bạn hàng, đại lý về thương hiệu của Công ty, chào hàng tới các đại lý chưa biết đến thương hiệu của doanh nghiệp. Điều đó đã giúp cho doanh nghiệp không những có hơn 400 đại lý trong tỉnh mà còn vươn ra tỉnh ngoài, thúc đẩy sản lượng, thị trường tiêu thụ ngày càng mạnh. Là thành viên trong Ban Chấp hành Công đoàn Công ty tôi thường xuyên kịp thời quan tâm động viên những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, chăm lo tốt đời sống người lao động, tạo sự gắn bó của công nhân với doanh nghiệp.

Công nhân Phạm Thị Hạnh, Công ty Cổ phần Công nghiệp Ngũ Kim Portress

Tôi luôn xác định bản thân phải cố gắng làm việc để trở thành người công nhân mẫu mực của doanh nghiệp. Ngoài việc chấp hành các quy định của Công ty, tôi còn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Công ty phát động như đi làm đủ ngày, đúng giờ, tăng năng suất, chất lượng sản phẩm. Làm việc ở khâu lắp ráp, đóng gói, tôi luôn tập trung làm với cường độ cao nhất, bình quân hoàn thiện 3.000 sản phẩm/ngày, đem lại thu nhập gần 4 triệu đồng/tháng.

Công nhân Phạm Thành Trung, Công ty Cổ phần Bitexco Nam Long

Tôi quản lý toàn bộ 24 trạm cấp nước của Công ty và luôn hoàn thành xuất sắc công việc được giao, bảo đảm các yếu tố về kỹ thuật điện và an toàn trong hoạt động để tất cả các nhà máy nước hoạt động thông suốt. Ngoài ra tôi còn tham mưu cho lãnh đạo Công ty nhập những thiết bị bảo đảm bơm an toàn, thiết kế các mạch điều khiển để cảnh báo khi bơm yếu, mất nước, nguy hiểm liên quan đến nước mà không cần người vận hành.


Thu Thủy