Thứ 2, 08/07/2024, 04:49[GMT+7]

Tập huấn nâng cao năng lực tư vấn, phản biện và giám định xã hội

Thứ 6, 16/06/2017 | 14:59:48
1,342 lượt xem
Lớp tập huấn nâng cao năng lực tư vấn, phản biện và giám định xã hội cho hơn 150 đại biểu thuộc các hội thành viên và đội ngũ chuyên gia được Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh tổ chức sáng ngày 16/6.

Các học viên dự lớp tập huấn được giảng viên giới thiệu về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu được tìm hiểu và thảo luận một số nội dung cơ bản về tư vấn phản biện, các văn bản liên quan đến tư vấn, phản biện; kỹ năng, quy trình, phương pháp tư vấn, phản biện; một số đóng góp cho hoạt động tư vấn phản biện của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật và kinh nghiệm tư vấn, phản biện ở một số liên hiệp hội địa phương.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực tư vấn, phản biện và giám định xã hội cho các đại biểu. Từ đó, cung cấp thêm cho các cấp, ngành, địa phương những cơ sở, luận cứ khoa học và thực tiễn phục vụ quá trình xây dựng, thẩm định, phê duyệt hoặc thực hiện các đề án, cơ chế, chính sách, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến khoa học, công nghệ, giáo dục, đào tạo. Đồng thời, xây dựng và phát huy tiềm năng đội ngũ trí thức của địa phương; nâng cao năng lực và vị thế của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật và các hội thành viên trong giải quyết các vấn đề thực tiễn phát triển ở các cấp, ngành, địa phương.

Hoàng Lanh