Thứ 3, 16/07/2024, 18:24[GMT+7]

UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về quy hoạch quỹ đất đối ứng thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp đường 221A

Thứ 2, 31/07/2017 | 18:48:24
4,231 lượt xem
Chiều ngày 31/7, tại huyện Tiền Hải, UBND tỉnh đã nghe và cho ý kiến về quy hoạch quỹ đất thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp đường 221A.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. 

Dự họp có đồng chí Đoàn Hồng Kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; đại diện huyện Tiền Hải; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Dự án cải tạo nâng cấp đường 221A có ý nghĩa quan trọng đối với công tác cứu hộ, cứu nạn phát triển kinh tế biển, bảo đảm an ninh quốc phòng ven biển phía Nam tỉnh. Tuyến đường xây dựng từ Thị trấn Tiền Hải đến Khu du lịch sinh thái Cồn Vành theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng. Tổng mức đầu tư của dự án là 721.333 triệu đồng, theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng Xây dựng – Chuyển giao (BT). Tuy nhiên, thời gian qua quỹ đất cho dự án gặp nhiều khó khăn như giá đất có nhiều biến động; một số diện tích đã được quy hoạch mở rộng Khu công nghiệp của huyện Tiền Hải…

Sơ đồ dự kiến khu đất bổ sung đối ứng Dự án cải tạo, nâng cấp đường 221A.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, ngành chuyên môn và huyện Tiền Hải cần phối hợp với nhà đầu tư trên cơ sở nghiên cứu các quy hoạch phát triển các khu đất có thể bổ sung vào quỹ đất đối ứng cho dự án. Khảo sát quy hoạch quỹ đất phân bổ tại các xã có tuyến đường đi qua theo thực tế của địa phương. Có những giải pháp thiết thực tháo gỡ khó khăn bảo đảm cho dự án được triển khai sớm. Tăng cường công tác tuyên truyền đến nhân dân, giải thích chủ trương của tỉnh khi nâng cấp tuyến đường 221A về ý nghĩa quan trọng đối với công tác cứu hộ, cứu nạn, phát triển kinh tế biển, bảo đảm an ninh quốc phòng. Các địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư khi dự án được triển khai thi công. Sau khi tạo được quỹ đất đối ứng cho dự án cần bảo đảm lợi ích, phát triển cuộc sống ổn định của nhân dân tại các địa phương. Về phía nhà đầu tư cần bảo đảm nguồn tài chính cho dự án, đồng thời khi triển thi công công trình thực hiện tốt quy định an toàn cho người lao động.

Mạnh Thắng