Thứ 2, 08/07/2024, 00:49[GMT+7]

Lãnh đạo tỉnh thăm các gia đình bị thiệt hại do lốc xoáy ở huyện Vũ Thư

Thứ 3, 10/10/2017 | 19:46:14
1,784 lượt xem
Chiều ngày 10/10, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đi thăm các gia đình bị thiệt hại do lốc xoáy tại xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư. Cùng đi có đồng chí Vũ Đức Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở NN&PTNT.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm hỏi, động viên các hộ dân bị thiệt hại do lốc xoáy gây ra.

Người dân thôn Hoàng Xá, xã Nguyên Xá cho biết: Trận lốc xoáy có cường độ mạnh xảy ra vào khoảng 6 giờ 20 phút sáng ngày 10/10 kéo dài khoảng 10 phút đã tàn phá nhiều nhà cửa và cây cối của người dân. Thống kê ban đầu, có 47 hộ bị thiệt hại, trong đó 8 hộ có nhà bị tốc mái hoàn toàn, 1 hộ bị sập nhà; có 5 người bị thương, 1 người thương nặng bị gãy xương đùi, chấn thương sọ não do nhà đổ vào; không có người bị chết. Ước tính ban đầu, trận lốc xoáy làm thiệt hại khoảng trên 1 tỷ đồng.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà, chia sẻ khó khăn với gia đình ông Phạm Văn Thự có nhà bị sập.

Đến thăm các hộ bị ảnh hưởng do lốc xoáy gây ra, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ân cần thăm hỏi, động viên, tặng quà chia sẻ với những khó khăn và thiệt hại của bà con; đồng thời mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân sớm khắc phục thiệt hại, ổn định cuộc sống. Đồng chí cũng đánh giá cao sự vào cuộc của lãnh đạo huyện Vũ Thư, lực lượng bộ đội Ban Chỉ huy Quân sự huyện và cán bộ xã Nguyên Xá đã nhanh chóng có mặt giúp đỡ đưa người bị thương đi điều trị và dọn dẹp vệ sinh, khắc phục bước đầu về nhà ở giúp các hộ dân sớm ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, UBND huyện Vũ Thư cũng kịp thời hỗ trợ 20 triệu đồng cho gia đình có nhà sập, 15 triệu đồng cho hộ có nhà bị tốc mái hoàn toàn và hỗ trợ kinh phí cho các nạn nhân điều trị tại các cơ sở y tế. 

Trước thiệt hại nặng nề về tài sản, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu lãnh đạo huyện Vũ Thư và xã Nguyên Xá phối hợp với các hộ dân thống kê, xác định thiệt hại để có biện pháp hỗ trợ; đề nghị các ngân hàng có cơ chế gia hạn nợ, giúp đỡ đối với các hộ vay vốn ngân hàng bị thiệt hại nhằm giúp bà con vượt qua khó khăn.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm hỏi, động viên và tặng quà cháu Phạm Thanh Lam, thôn Kiến Xá, xã Nguyên Xá (Vũ Thư) bị thương do lốc xoáy đang điều trị tại Bệnh viên Đa khoa tư nhân Lâm Hoa.

Cũng trong chuyến công tác, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra và chỉ đạo huyện Vũ Thư khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống úng bảo vệ lúa và hoa màu của nông dân, hạn chế tới mức tối đa thiệt hại sản xuất nông nghiệp do ngập úng gây ra.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày