Thứ 2, 08/07/2024, 02:03[GMT+7]

Đại hội Hội Đông y huyện Kiến Xương

Thứ 5, 12/10/2017 | 15:12:18
861 lượt xem
Sáng ngày 12/10, Hội Đông y huyện Kiến Xương tổ chức đại hội lần thứ XVI để đánh giá kết quả các hoạt động hội trong 5 năm (2012 - 2017) và triển khai phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới.

Lãnh đạo huyện Kiến Xương tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Đông y huyện nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Hội Đông y huyện Kiến Xương có 48 hội viên là các lương y hành nghề bằng y học cổ truyền. Những năm qua, Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; rèn luyện trở thành người thầy thuốc giỏi và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ "Lương y như từ mẫu" góp phần phát triển nền đông y Việt Nam. Toàn hội có 12 phòng chẩn trị, mỗi năm khám và điều trị cho 4.000 người; khám miễn phí cho 800 người, trong đó có 300 người bệnh thuộc đối tượng già cả, neo đơn; tư vấn cho người dân kiến thức tự chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh, tăng tuổi thọ... 

Hội cũng chỉ đạo các chi hội phát triển vườn cây thuốc nam tại các trạm y tế xã, thị trấn; bồi dưỡng, truyền nghề cho lớp người kế cận để phát triển hội viên và duy trì, bảo tồn nền y học cổ truyền của dân tộc. Các hội viên tích cực tham gia các phong trào thi đua như: phát triển kinh tế giảm nghèo bền vững; xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa; khuyến học, khuyến tài; nhân đạo và từ thiện.

Nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội Đông y huyện Kiến Xương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục hội viên chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ Tỉnh hội giao; thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong hoạt động khám, chữa bệnh; tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, y đức cho hội viên; phát triển và mở rộng vườn cây thuốc nam ở mỗi địa phương, từng gia đình để chăm sóc sức khỏe nhân dân; xây dựng và phát triển tổ chức hội vững mạnh.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Hội Đông y huyện nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Nhân dịp này, Hội Đông y huyện Kiến Xương tổ chức khen thưởng cho 1 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Khắc Duẩn