Chủ nhật, 07/07/2024, 19:58[GMT+7]

Toan Vân đồng hành với nhà nông

Thứ 3, 17/10/2017 | 07:25:47
4,830 lượt xem
Trải qua nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ phân bón, đến nay, Công ty Cổ phần Thương mại tổng hợp Toan Vân ngày càng lớn mạnh, phát triển bền vững, trở thành người bạn đồng hành gắn bó thân thiết với nông dân trong và ngoài tỉnh.

Công ty Cổ phần Thương mại tổng hợp Toan Vân hiện có 3 cơ sở kho hàng phân bón.

Mặc dù chịu sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường, đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức song những năm gần đây Toan Vân đã có bước phát triển đáng kể, doanh thu năm sau cao hơn năm trước. Cụ thể, năm 2012 đạt 352 tỷ đồng, đến năm 2016 đạt 430 tỷ đồng. Cũng nhờ hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh nên mỗi năm doanh nghiệp đã trích hàng trăm triệu đồng cho các hoạt động xã hội, từ thiện. 

Bà Tạ Thị Thanh Vân, Phó Tổng giám đốc Công ty chia sẻ: Ngoài hoạt động sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp luôn quan tâm tới hoạt động xã hội, từ thiện bởi lĩnh vực kinh doanh của Công ty vốn đã gắn bó, đồng hành với bà con nông dân. Hàng năm, Công ty phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trích từ 300 - 500 triệu đồng trao quà trong mỗi dịp tết đến xuân về cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam/Điôxin, các cháu học sinh nghèo vượt khó. Trong công tác quản lý và điều hành, Công ty luôn nhận thức vận dụng đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tìm hiểu nghiên cứu các tiến bộ kỹ thuật phục vụ trong nông nghiệp, tiếp cận học hỏi các mô hình liên kết 4 nhà và các mô hình ứng dụng kỹ thuật nông nghiệp công nghệ cao để đưa ra các quyết sách, chiến lược phát triển phù hợp. Công ty luôn lựa chọn các sản phẩm phân bón chất lượng có thương hiệu của các tập đoàn hóa chất để phục vụ bà con nông dân trong và ngoài tỉnh. Chủ động giao nhiệm vụ cho từng bộ phận trong Công ty để phát huy tinh thần tự chủ, chủ động trong công việc, phát huy phong trào thi đua đoàn kết tìm ra phương hướng, hướng đi đúng đắn tạo ra sức mạnh tổng hợp. Ngoài ra còn nâng cấp, đầu tư thêm kho tàng để chứa hàng hóa với số lượng lớn bảo đảm nhu cầu cung ứng đủ cho bà con nông dân khi vào thời vụ. 

Với bề dày truyền thống hơn 15 năm phát triển và trưởng thành, đến nay, Toan Vân có đội ngũ quản lý, điều hành giàu kinh nghiệm, đội ngũ nhân viên trẻ, nhiệt tình, năng động và nhiều phương tiện vận tải bảo đảm phục vụ vận chuyển hàng hóa kịp thời vụ. Đặc biệt, Toan Vân còn quan tâm tới quyền lợi người tiêu dùng, phối hợp với các lực lượng chức năng trong công tác đấu tranh chống buôn bán hàng giả, hàng nhái trên thị trường giúp cho thị trường phân bón phát triển lành mạnh. Mặt khác, Toan Vân còn cung ứng phân bón theo phương thức trả chậm cho các cấp hội phụ nữ, nông dân, hợp tác xã ở trong và ngoài tỉnh. Với cách làm này đã giúp bà con vơi đi nỗi lo về vốn đầu tư mua phân trước mỗi thời vụ. Điều này lại càng có ý nghĩa hơn đối với hội viên nông dân, nhất là những hộ nghèo, khó khăn dù không có tiền mặt nhưng vẫn được cung ứng phân để bón cho cây trồng kịp thời và đúng lúc, nâng cao hiệu quả kinh tế cho cây trồng. Mặt khác, cũng chính từ việc trả chậm thông qua các đoàn thể đã góp phần hạn chế tình trạng phân bón giả, kém chất lượng trôi nổi trên thị trường. Vì thế mà sản phẩm của Toan Vân đã chiếm lĩnh được niềm tin của người tiêu dùng và khẳng định được thương hiệu tại thị trường Thái Bình và các tỉnh lân cận. Bình quân mỗi năm Công ty đã phân phối gần 100.000 tấn phân bón các loại, trong đó hỗ trợ cho hội viên hội phụ nữ hơn 10.000 tấn sản phẩm trả chậm. 

Đặc biệt, trước xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, năm 2016 Công ty đã mạnh dạn mở rộng đầu tư thêm lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, nông sản, rau sạch theo mô hình ứng dụng đầu tư nông nghiệp công nghệ cao, cải tiến kỹ thuật để tạo ra những sản phẩm hàng hóa sạch, an toàn cho người tiêu dùng, nâng cao giá trị hàng hóa, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân. Cụ thể, ngày 8/4/2016 Toan Vân đã được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận chấp thuận đầu tư cho dự án đầu tư xây dựng trung tâm công nghệ cao sản xuất, kinh doanh cây trồng an toàn theo chuỗi tại xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình. Với tổng diện tích 20ha, dự tính trong năm 2018 Toan Vân sẽ cung ứng sản phẩm rau, củ, quả, sạch cho thị trường trong tỉnh và tiến tới xuất khẩu sang thị trường nước ngoài. 

Với những hướng đi đó, Toan Vân đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng cao quý, trong đó được vinh danh thương hiệu sản phẩm và dịch vụ được tin dùng năm 2013, tốp 100 doanh nghiệp xuất sắc ba miền năm 2014, doanh nhân văn hóa rồng vàng năm 2015... 

Thu Thủy