Thứ 2, 08/07/2024, 04:44[GMT+7]

Kiến Xương tập huấn công tác hòa giải ở cơ sở

Thứ 6, 27/10/2017 | 16:10:56
875 lượt xem
Chiều ngày 27/10, Phòng Tư pháp huyện Kiến Xương tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật và tập huấn nghiệp vụ công tác hòa giải ở cơ sở cho đội ngũ hòa giải viên cơ sở xã Vũ Ninh.

Các hòa giải viên cơ sở dự hội nghị. Ảnh: Khắc Duẩn

Các hòa giải viên được phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Đất đai, Luật Hòa giải, các kỹ năng và nguyên tắc trong công tác hòa giải. 

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, tìm hiểu các tình huống thường gặp trong hoạt động hòa giải ở cơ sở, cách kết hợp hài hòa giữa quy định của pháp luật, quy ước, hương ước thôn làng với uy tín, tình cảm trong quá trình tổ chức hòa giải.

Với các kiến thức, kỹ năng được trang bị, các hòa giải viên ở cơ sở sẽ vận dụng linh hoạt trong hoạt động hòa giải, từ đó nâng cao tỷ lệ hòa giải, giữ gìn tình làng, nghĩa xóm, đoàn kết cộng đồng, phòng ngừa vi phạm pháp luật trong cộng đồng dân cư, tránh phát sinh vụ việc phức tạp, giảm thiểu tranh chấp, khiếu nại, tố cáo vượt cấp kéo dài góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương.

Khắc Duẩn