Thứ 3, 16/07/2024, 09:30[GMT+7]

Ban chỉ đạo Trung ương họp khẩn về tình hình cơn bão số 12

Thứ 5, 02/11/2017 | 15:06:02
618 lượt xem
Sáng ngày 2/11, áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 12. Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT liên tiếp ban hành các công điện chỉ đạo khẩn cấp ứng phó ATNĐ trên Biển Đông và tình hình mưa lũ ở miền Trung, Tây Nguyên.

Sáng 2/11, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã tổ chức cuộc họp khẩn ứng phó với cơn bão số 12 có tên Damrey (Con voi).

Uỷ viên thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ông Trần Quang Hoài chủ trì cuộc họp.

Chỉ đạo cuộc họp, ông Trần Quang Hoài nhấn mạnh các địa phương nằm trong vùng ảnh hưởng của bão Damrey cần sẵn sàng các phương án phòng chống, thông báo cho tàu thuyền hướng đi của bão.

Rút kinh nghiệm bài học từ cơn bão số 11, các địa phương cần tránh tình trạng cây đổ, thiệt hại tính mạng và tài sản của người dân, tập trung lực lượng tại các điểm dễ ngập úng để chủ động xử lý khi nhập lụt.

Ông Trần Quang Hoài cũng yêu cầu đảm bảo an toàn cho người dân, giám sát bảo vệ các công trình đê biển đang xây dựng và theo sát các công trình hồ thủy điện, thủy lợi.

Các địa phương cần xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho các công trình hồ thủy điện, thủy lợi. 

Lực lượng công an phối hợp địa phương tuần tra canh gác đảm bảo an toàn khu vực di dân cũng như khu vực dân đến; chủ động cho học sinh nghỉ học.

Ban chỉ đạo Trung ương phòng chống thiên tai sẽ báo cáo tình hình cơn bão số 12 tới Chính phủ để có điều hành sát sao.

Theo baochinhphu.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày