Thứ 2, 08/07/2024, 03:41[GMT+7]

Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo

Thứ 6, 03/11/2017 | 08:23:21
1,185 lượt xem
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo là chương trình được Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư triển khai thực hiện từ tháng 5/2017 nhằm giới thiệu những hoàn cảnh khó khăn đến gần hơn các nhà hảo tâm. Từ đó, sẽ có thêm nhiều địa chỉ khó khăn được quan tâm, giúp đỡ kịp thời.

Hội Chữ thập đỏ huyện hỗ trợ gia đình ông Phạm Đức Thự, xã Nguyên Xá (Vũ Thư) xây dựng ngôi nhà mới.

Trong chương trình mỗi tuần một địa chỉ lần này, chúng tôi cùng các tình nguyện viên chữ thập đỏ huyện Vũ Thư đến gia đình ông Phạm Đức Thự, thôn Hoàng Xá, xã Nguyên Xá (Vũ Thư) - gia đình vừa bị ảnh hưởng nặng nề của cơn lốc xoáy. Sức tàn phá của cơn lốc xoáy đã khiến ngôi nhà cấp 4 của ông chỉ còn trơ trọi lại bốn bức tường. Ông may mắn thoát nạn nhưng vợ và người con bị ảnh hưởng thần kinh của ông đều bị thương. Vợ ông bị thương nặng, gãy xương đùi, ảnh hưởng xương sọ não. Người con trai thì bị gãy tay và rạn xương bàn chân. Gia đình thuộc hộ nghèo. Nhà có 5 sào ruộng chỉ trông chờ vào sức lao động của bà thế nhưng giờ đây sức khỏe của bà vẫn chưa thể hồi phục. 

Nắm được thông tin và gia cảnh của ông Thự, cùng với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư đã xuống thăm, động viên gia đình và vận động các nhà tài trợ giúp ông xây lại ngôi nhà mới. Sau một thời gian ngắn, đến nay số tiền Hội Chữ thập đỏ huyện nhận được đã lên tới 10 triệu đồng. Hội vẫn đang tiếp tục kết nối để kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình. 

Ông Thự chia sẻ: Trong lúc khó khăn, hoạn nạn được các cấp ủy đảng, chính quyền và các cấp hội chữ thập đỏ, nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ, gia đình tôi rất xúc động và biết ơn.

Gia đình ông Thự chỉ là một trong những hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Vũ Thư được quan tâm, giúp đỡ khi chương trình mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo ra đời. Cùng với gia đình ông Thự còn có gia đình bà Lại Thị Thỏa, xã Tự Tân; bà Phạm Thị Toan, xã Đồng Thanh; bà Nguyễn Thị Hương, xã Vũ Đoài… 

Ông Ngô Xuân Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cho biết: Dù mới triển khai trong thời gian ngắn song chương trình mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo đã khẳng định được hiệu quả tích cực. Từ tháng 5 đến nay, chương trình đã hỗ trợ 24 địa chỉ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 300 triệu đồng. Việc đưa nhà tài trợ đến với các đối tượng có ý nghĩa rất lớn. Đến với mỗi địa chỉ, các nhà hảo tâm sẽ cảm nhận được cuộc sống thực tế của đối tượng. Những cảm xúc sau hành trình ấy được đăng tải trên mạng xã hội sẽ làm lan tỏa tinh thần nhân ái ra cộng đồng. Nhiều người sẽ biết đến và tiếp tục sẻ chia với khó khăn của gia đình. Không dừng lại ở những địa chỉ khó khăn trên địa bàn huyện, Hội Chữ thập đỏ còn giới thiệu, kết nối các nhà hảo tâm đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) và các gia đình bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ huyện Mường La (Sơn La).

Hiện nay, hình thức Hội Chữ thập đỏ huyện kêu gọi chủ yếu thông qua mạng xã hội facebook, hệ thống tình nguyện viên chữ thập đỏ và bạn bè, người thân. 

Chị Phạm Thị Hồng, số nhà 06, tổ 37, phường Bồ Xuyên (thành phố Thái Bình) chia sẻ: Từng tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện song tôi thấy chương trình của Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư rất sáng tạo, mang lại niềm tin cho các nhà tài trợ. Chương trình của Hội đã giúp chúng tôi đến gần hơn với những người còn khó khăn. Khi đến thực tế các gia đình, chứng kiến tận mắt cuộc sống khó khăn, mới thấy họ cần giúp đỡ đến nhường nào. Từ đó, chúng tôi lại tiếp tục kêu gọi anh em, bạn bè giúp đỡ. Dù ít, dù nhiều chúng tôi vẫn sẽ cố gắng đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ huyện đến với những địa chỉ nhân đạo.

Thành công của chương trình không chỉ dừng lại ở số tiền các đối tượng được nhận từ nhà tài trợ, ý nghĩa hơn, nó đã tạo được sự lan tỏa, tình yêu thương ra cộng đồng. Và sau mỗi hành trình đưa nhà tài trợ đến với những hoàn cảnh khó khăn, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư lại có thêm động lực để thực hiện những địa chỉ tiếp theo. 

“Số lượng người cần giúp đỡ trên địa bàn huyện còn rất nhiều, vì thế chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát, vận động kêu gọi, đưa các nhà tài trợ đến với hoàn cảnh khó khăn” - ông Ngô Xuân Thảo cho biết.

Hoàng Lanh