Thứ 2, 08/07/2024, 02:47[GMT+7]

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh làm việc với đoàn công tác của Hội Công thương Dewa

Thứ 2, 06/11/2017 | 16:29:39
782 lượt xem
Hợp tác trong sản xuất kinh doanh và đào tạo nguồn nhân lực là nội dung chính trong buổi làm việc giữa Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh với đoàn công tác của Hội Công thương Dewa tỉnh Yamagata (Nhật Bản) diễn ra vào chiều ngày 6/11.

Hội Công thương Dewa tỉnh Yamagata Nhật Bản thăm dây chuyền sản xuất của Công ty Cổ phần Damsan.

Tại buổi làm việc, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã giới thiệu khái quát về sự hình thành và phát triển của tổ chức hội. Đến nay Hiệp hội đã có 9 hội thành viên ở các huyện, thành phố với trên 1.400 thành viên tham gia và có khoảng 120 doanh nghiệp đã liên kết xuất nhập khẩu sang Nhật Bản. 

Được sự quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi của lãnh đạo tỉnh cũng như các sở, ngành, Hiệp hội đã thực hiện tốt chức năng cầu nối và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho hội viên, thường xuyên theo dõi nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp phát hiện những khó khăn vướng mắc và kịp thời phản ánh với tỉnh giải quyết, tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển.

Đại diện Hội Công thương Dewa tỉnh Yamagata Nhật Bản cũng giới thiệu khái quát về sự hình thành và phát triển của mình. Nhân dịp này phía Nhật Bản cũng mong muốn được hợp tác với tỉnh nói chung và các doanh nghiệp của tỉnh nói riêng trong việc đầu tư, đào tạo nguồn nhân lực để hai bên cùng phát triển.

Đại diện một số doanh nghiệp của tỉnh cũng trao đổi về chính sách thu hút đầu tư, tiềm năng, lợi thế của Thái Bình và hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa sang Nhật Bản và các chính sách đào tạo nguồn nhân lực của doanh nghiệp.

Trên cơ sở đó hai bên đã thống nhất các bước liên kết làm việc tiếp theo để hợp tác sản xuất kinh doanh hiệu quả.

                                                             Thu Thủy