Thứ 2, 08/07/2024, 04:38[GMT+7]

Tập huấn công tác thông tin đối ngoại, công tác phát ngôn cung cấp thông tin cho báo chí

Thứ 4, 08/11/2017 | 14:13:45
872 lượt xem
Hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại; công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí năm 2017 được Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh tổ chức sáng ngày 8/11.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh tới dự. 

Các đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo; đại diện lãnh đạo, trưởng ban tuyên giáo MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; đại diện lãnh đạo, chánh văn phòng các sở, ngành và người phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí của UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương tham dự lớp tập huấn.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh vai trò của công tác thông tin đối ngoại trong quá trình hội nhập và phát triển hiện nay; tầm quan trọng của việc cung cấp và định hướng thông tin cho báo chí. 

Đồng chí đề nghị các đại biểu tham dự nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc lắng nghe, lĩnh hội đầy đủ các nội dung tập huấn; thấu suốt vai trò, tầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại, coi đây là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị. Gắn kết chặt chẽ giữa thông tin đối ngoại và thông tin đối nội. 

Tăng cường quảng bá hình ảnh về lịch sử, văn hóa, con người Thái Bình đến bạn bè trong và ngoài nước. Chủ động nắm bắt thông tin, dư luận xã hội, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xử lý kịp thời các tình huống phát sinh, giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân. Tạo mọi điều kiện để các cơ quan báo chí hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích; định kỳ cung cấp thông tin báo chí.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe nhà báo Lê Nghiêm, nguyên Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại - Bộ Thông tin và Truyền thông cung cấp một số các văn bản thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước liên quan đến công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, công tác thông tin đối ngoại; quan điểm của Đảng, Nhà nước ta trong hoạt động thông tin đối ngoại, các kỹ năng và kinh nghiệm trong công tác thông tin đối ngoại; xu hướng phát triển của truyền thông  hiện đại, vai trò của truyền thông đối với các cơ quan quản lý nhà nước, trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước trong cung cấp và định hướng thông tin cho báo chí, vai trò và trách nhiệm của các cơ quan báo chí, cách xử lý các tình huống trong phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí…

Các đại biểu dự hội nghị tập huấn. Ảnh: Thành Tâm

Thông qua hội nghị tập huấn đã cung cấp một cách có hệ thống các kiến thức, kỹ năng cho cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại, người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các sở, ngành, địa phương trong tỉnh. Từ đó, các đại biểu lĩnh hội, vận dụng trong quá trình chỉ đạo, tham mưu và triển khai thực hiện ở địa phương, đơn vị mình.

Mạnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày