Thứ 2, 08/07/2024, 01:08[GMT+7]

Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện trả lời chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh tại Sở Tài nguyên và Môi trường

Thứ 3, 14/11/2017 | 18:21:26
824 lượt xem
Chiều ngày 14/11, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện trả lời chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh đối với Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tại kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XVI.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh dự buổi giám sát.

Tại kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã trả lời chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh về giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường với Công ty TNHH Phú Hà Thái (Khu công nghiệp Tiền Hải) và Công ty Bitexco Nam Long (thành phố Thái Bình) vì gây phát tán mùi hôi thối, tiếng ồn, nước thải chưa qua xử lý, ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt của các tổ chức, cá nhân sinh sống gần đó. Từ đó đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đã nhiều lần phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và địa phương tiến hành kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường gần 600 triệu đồng với Công ty TNHH Phú Hà Thái, đồng thời yêu cầu Công ty khắc phục ô nhiễm môi trường nhưng Công ty không chấp hành. Đối với Công ty Bitexco Nam Long, Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh yêu cầu dừng hoạt động sản xuất gỗ, di dời ra địa điểm khác song đến nay Công ty vẫn hoạt động. Vì vậy, Sở Tài Nguyên và Môi trường đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Cục Thuế tỉnh tiếp tục thực hiện các biện pháp cưỡng chế thu hồi nợ đối với Công ty TNHH Phú Hà Thái, Công an tỉnh phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, các đơn vị liên quan xử lý vi phạm; UBND tỉnh sửa đổi Quyết định số 1337/QĐ-UBND tạo cơ sở pháp lý cho Sở quyết định thu hồi đất vi phạm của Công ty Bitexco Nam Long. 


Đồng chí Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu giải trình với Đoàn giám sát.

Tại buổi giám sát, các đại biểu đã trao đổi, đề xuất một số giải pháp mang tính răn đe, trấn áp, cưỡng chế, xử phạt các doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là Công ty TNHH Phú Hà Thái, Công ty Bitexco Nam Long; biện pháp xử lý rác thải, nước thải ở khu công nghiệp Tiền Hải…

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của Sở Tài nguyên và Môi trường, các địa phương liên quan trong triển khai thực hiện các chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ tư, đặc biệt trong việc thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở các khu đô thị mới trên địa bàn thành phố Thái Bình. 

Đối với Khu công nghiệp Tiền Hải, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục phối hợp với các địa phương kiểm tra xử lý các đơn vị, cá nhân đổ rác thải không đúng nơi quy định; với Công ty Phú Hà Thái, Sở cần khẩn trương, quyết liệt thực hiện các biện pháp mà UBND tỉnh đã chỉ đạo để giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường do Công ty gây ra. 

Với Công ty Cổ phần Bitexco Nam Long, Sở cần chỉ đạo các bộ phận chức năng rà soát lại các sai phạm của Công ty, đối chiếu với các quy định của pháp luật để tham mưu cho UBND tỉnh có biện pháp xử lý triệt để.

Trước đó, buổi sáng, Đoàn đã đi khảo sát thực tế tại Công ty TNHH Phú Hà Thái, Công ty Cổ phần Gạch men sứ Long Hầu (Khu công nghiệp Tiền Hải) và Công ty Bitexco Nam Long (Quang Trung, thành phố Thái Bình).

 Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày