Chủ nhật, 07/07/2024, 22:26[GMT+7]

Vũ Thư: Tổng kết lễ hội thu chùa Keo năm 2017 và công tác tổ chức đại hội TDTT các cấp

Thứ 4, 06/12/2017 | 14:04:43
1,009 lượt xem
Hội nghị tổng kết lễ hội thu chùa Keo năm 2017 và công tác tổ chức đại hội thể dục thể thao (TDTT) các cấp được UBND huyện Vũ Thư tổ chức sáng ngày 6/12.

Tổng kết công tác tổ chức lễ hội thu chùa Keo năm 2017 và đại hội TDTT các cấp huyện Vũ Thư.

Lễ hội thu chùa Keo năm 2017 được tổ chức gắn với đón nhận bằng ghi danh lễ hội chùa Keo là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và tổ chức hội chợ thương mại du lịch chùa Keo. Trước đó, Huyện ủy, UBND huyện Vũ Thư đã sớm chỉ đạo các cấp, các ngành, Ban Quản lý di tích chùa Keo chủ động triển khai, chuẩn bị đồng bộ các phần việc liên quan.

Lễ hội thu chùa Keo được tổ chức từ ngày 29/10 – 3/11, theo đúng nghi thức truyền thống, trong đó phần khai chỉ và khai mạc lễ hội được chuẩn bị chu đáo, công phu hơn các năm trước. Lễ khai mạc gắn với đón nhận bằng ghi danh lễ hội chùa Keo là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia diễn ra với quy mô lớn nhất từ trước đến nay nhưng được tổ chức tốt, tạo ấn tượng với nhân dân và du khách.

Công tác an ninh trật tự được siết chặt, nhờ đó một số tệ nạn xấu như trộm cắp, ăn xin, gieo quẻ... giảm rõ rệt so với các năm, không xảy ra cháy nổ tại lễ hội; công tác y tế vệ sinh môi trường được đảm bảo, nguồn thu từ lễ hội thu chùa Keo năm nay cao hơn so với năm ngoái.

Hát du thuyền tại chùa Keo.

Tuy nhiên, trong lễ hội vẫn còn tình trạng móc túi, bán hương, đổi tiền lẻ, đặc biệt tình trạng các hộ kinh doanh dịch vụ tự ý nâng giá vé trông giữ phương tiện ô tô, xe máy; nguồn chi cho lễ hội lớn, chưa cân đối với nguồn thu.

Với tinh thần nghiêm túc trong triển khai, 100% xã, thị trấn trên địa bàn huyện Vũ Thư hoàn thành tổ chức đại hội TDTT trước ngày 10/6; mỗi xã đều tổ chức từ 4 – 5 môn thi đấu trở lên; hầu hết các xã, thị trấn đều thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, hưởng ứng sôi nổi đại hội TDTT, tiêu biểu như các địa phương: Minh Lãng, Song An, Thị trấn… 

Đại hội TDTT cấp huyện tạo được ấn tượng ở lễ khai mạc với 7 màn biểu diễn nghệ thuật thu hút 1.150 diễn viên quần chúng tham gia; các giải thi đấu của đại hội diễn ra sôi nổi, góp phần tuyển chọn được nhiều vận động viên xuất sắc để tham gia đại hội TDTT của tỉnh năm 2018. Khó khăn là nguồn kinh phí tổ chức đại hội TDTT các cấp trên địa bàn huyện còn hạn chế, một số địa phương chưa đầu tư, thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia đại hội TDTT.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu, thảo luận về các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm tổ chức lễ hội chùa Keo thời gian tới tốt hơn, tạo ấn tượng đẹp của du khách về lễ hội chùa Keo và rút kinh nghiệm trong khâu chỉ đạo, điều hành, tổ chức đại hội TDTT cấp huyện, xã.

Quỳnh Lưu