Thứ 6, 05/07/2024, 09:49[GMT+7]

Sôi động thị trường mùa Giáng sinh

Thứ 7, 16/12/2017 | 09:23:27
854 lượt xem
Mặc dù còn hơn 10 ngày nữa mới đến chính lễ Nô en, song khắp nơi trên địa bàn tỉnh, không khí Giáng sinh với sắc đỏ tươi rực rỡ đã tràn ngập. Thị trường quà tặng, dịch vụ và đồ trang trí Nô en cũng đã sôi động, nhộn nhịp người mua, người bán.

Những năm gần đây, lễ Giáng sinh dường như không chỉ là ngày lễ lớn của riêng những người theo đạo Thiên chúa mà trở thành ngày hội của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Ở khắp mọi miền quê, nhiều người từ tuổi cao đến trẻ nhỏ đã biết đến và háo hức đón chờ, chung vui và cùng tham gia các hoạt động đón chào Nô en cùng với đồng bào theo đạo Thiên chúa.

Đặc biệt năm nay, mới từ tháng 11, không khí Nô en đã sớm hiện hữu với những cây thông, hang đá được trang trí bắt mắt, xuất hiện ở các nhà thờ, trung tâm thương mại, khu vui chơi công cộng. Trên các tuyến phố, các cửa hàng, cửa hiệu  cũng nổi bật, rực rỡ sắc đỏ, đèn màu và biểu tượng của Giáng sinh như hộp quà, tuần lộc, bông tuyết, chuông khánh, người tuyết... xen lẫn biển hiệu khuyến mãi, giảm giá chào mừng Nô en. Riêng tại những nơi chuyên kinh doanh đồ thờ, đồ trang trí và quà tặng Nô en thì luôn tấp nập, nhộn nhịp khách tới lựa chọn mua sắm, làm cho không không khí đón Giáng sinh thêm tưng bừng. 

Video: soi_dong_thi_truong_giang_sinh_l2_web_161217.mp4

 Dạo qua thị trường đồ trang trí và quà tặng Nô en mới thấy năm nay, các mặt hàng đa dạng, phong phú, chất lượng và tinh tế, bắt mắt hơn năm ngoái rất nhiều. 

Tại một cửa hàng đối diện Nhà thờ Chính tòa Thái Bình, nhân viên bán hàng cho biết: Nếu như mấy năm trước đồ trang trí Nô en đa số xuất xứ từ Trung Quốc, Thái Lan thì năm nay có thêm nhiều chủng loại, mặt hàng do các doanh nghiệp trong nước sản xuất, chất liệu tốt hơn, được đầu tư nghiên cứu, sản xuất hướng đến sự tiện dụng hơn. 

Đặc biệt, mỗi mặt hàng đều có đủ loại kích cỡ, giá cả khác nhau, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Ví dụ mô hình ông già Nô en năm nay xuất hiện loại to, chạy bằng điện, có cảm ứng tự khởi động với âm thanh. Chỉ cần đứng gần vỗ tay là ông già Nô en tự phát nhạc, đồng thời cử động nhún nhảy, hoặc vừa thổi kèn, cúi chào hoặc đánh trống, giơ tay vẫy rất sinh động. 

Năm nay cũng xuất hiện loại cây thông điện phát sáng từ lá, ban ngày nhìn đã đẹp, song ban đêm càng lung linh, bắt mắt. Đặc biệt cây thông có nhiều loại dễ tháo rời, lắp ráp, vệ sinh, cất giữ thuận tiện. Cây cao 1 mét giá 600.000 đồng, cao 2,4 mét giá 2,2 triệu đồng. 

Sao cũng là mặt hàng có nhiều cải tiến khi được làm bằng nhựa phun bóng, lắp sẵn hệ thống điện nhấp nháy đuổi sóng và đổi màu. Loại sao trang trí to giá 18 triệu đồng, loại nhỏ chỉ khoảng 200.000 đồng/sao.  

Năm nay, các dịch vụ phục vụ mùa Giáng sinh cũng phong phú và sôi động, hướng tới sự thuận tiện và hài lòng của khách hàng. 

Dù là doanh nghiệp, nhà hàng hay gia đình, nếu cần trang trí hoặc tổ chức sự kiện đón Nô en đã có dịch vụ sẵn sàng phục vụ. Chỉ cần đặt hàng hẹn giờ, ông già Nô en sẽ có mặt trao quà cho trẻ em hoặc cùng giao lưu, tặng quà với cả một nhóm trẻ. 

Tại cửa hàng đồ lưu niệm trên đường Trần Hưng Đạo, chủ cửa hàng cho biết: Nắm bắt nhu cầu mua sắm mùa Giáng sinh, cửa hàng nhập lượng lớn các mặt hàng là đồ trang trí Nô en, các đồ dùng sinh hoạt, phụ kiện thời trang, dụng cụ học tập... có thể dùng làm quà cho các lứa tuổi trẻ em, thanh niên, người lớn, giá cả vừa phải chỉ tầm từ 20.000 đến 100.000 đồng là đã chọn được món quà ý nghĩa. Cửa hàng cũng đồng thời nhận luôn dịch vụ ông già Nô en trao quà Giáng sinh với phương châm tiện lợi, văn minh, hiện đại. 

Các mặt hàng bán chạy nhất những ngày qua là đồ trang trí Nô en và các loại quà tặng nhỏ nhắn, dễ thương như chuông khánh, vòng nguyệt quế, dây trang trí, mũ ông già Nô en, tất, găng tay, người tuyết, tuần lộc và cặp sách, hộp bút, đèn học...

Không khí Giáng sinh đang hiện hữu. Sự đa dạng, phong phú, sôi động của thị trường dịch vụ phục vụ Nô en, đồ trang trí, quà tặng và sự háo hức mua sắm, trang hoàng nhà cửa của đông đảo người dân đã phần nào phản ánh đời sống vật chất đủ đầy; đời sống văn hóa, tinh thần của người dân trong tỉnh ngày càng được nâng cao. 

Một số hình ảnh dịp đón Giáng sinh: 


Chị Đào Kim Ngân, chủ cửa hàng XimoK, khu Đam San, Thành phố Thái Bình

Shop vừa phục vụ mua sắm mùa Giáng sinh vừa mở dịch vụ ông già Nô en tặng quà để tạo sự thuận lợi cho khách hàng. Vì dịch vụ 2 trong 1, shop khuyến mãi luôn tiền gói quà, giảm giá dịch vụ trao quà trong nội thành, phục vụ nhiệt tình với phương châm Đem niềm vui Giáng sinh đến với mọi người.

Chị Nguyễn Thị Mùi, xã Vũ Chính, Thành phố Thái Bình

Đồ trang trí Giáng sinh năm nay rất đa dạng, phong phú, đủ chủng loại, hình thức đẹp, giá cả lại hợp lý, đáp ứng được mọi nhu cầu của cá nhân, tập thể. Từ đầu tháng 12, tôi đã  mua về để trang hoàng nhà cửa cho không khí Giáng sinh thêm tưng bừng và để con trẻ thêm háo hức, phấn khởi.

Cháu Nguyễn Bảo Trang, 6 tuổi

Sắp đến Giáng sinh rồi, cháu được mẹ mua cho những đồ trang trí như dây kim tuyến, quả chuông, quả bóng, vòng nguyệt quế rất đẹp để trang trí nhà. Cháu và em cháu cũng luôn chăm chỉ và ngoan ngoãn nghe lời bố mẹ để được ông già Nô en tặng quà. Cháu thích được ông già Nô en tặng đồ dùng học tập.

Hà Dung