Chủ nhật, 07/07/2024, 17:36[GMT+7]

Gặp mặt đảng viên là người có đạo tiêu biểu

Thứ 7, 16/12/2017 | 13:40:13
2,064 lượt xem
Sáng ngày 16/12, Ban Chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo và công tác nhân quyền tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt đảng viên là người có đạo tiêu biểu năm 2017.

Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Lam, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo và công tác nhân quyền tỉnh; Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thái Bình có 3 tôn giáo được Nhà nước công nhận là đạo Phật, đạo Công giáo và đạo Tin Lành, với gần 28 vạn tín đồ, chiếm gần 16% dân số trong tỉnh. 

Nhìn chung các tôn giáo hoạt động trong khuôn khổ pháp luật, đoàn kết lương - giáo được giữ vững; đồng bào có đạo trong tỉnh đã tích cực phát huy truyền thống đoàn kết, đạo pháp dân tộc, kính Chúa yêu nước, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Hăng say trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. 

Các phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào có đạo ngày càng phát triển, thiết thực, hiệu quả đi vào cuộc sống, góp phần thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ sở. Qua phong trào thi đua lao động, học tập, công tác tại cơ sở, những quần chúng tiêu biểu được đoàn thể giới thiệu cho chi bộ xem xét đưa vào nguồn phát triển đảng. Năm 2017, toàn tỉnh kết nạp 9 đồng chí đảng viên là người có đạo. Đến nay, toàn tỉnh có 745 đảng viên là người có đạo. Nhiều đồng chí đảng viên vừa đảm nhận tốt nhiệm vụ chính trị được giao, vừa là tấm gương năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế gia đình, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, các đồng chí: Nguyễn Lam, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo và công tác nhân quyền tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các đồng chí đảng viên là người có đạo của tỉnh thời gian qua. Khẳng định các đồng chí đã phát huy tốt vai trò là hạt nhân chính trị trong phong trào thi đua yêu nước của đồng bào có đạo trong tỉnh, là lực lượng cốt cán góp phần xây dựng hệ thống chính trị vùng giáo trong sạch, vững mạnh. 

Để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2018, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị các đồng chí đảng viên là người có đạo trong tỉnh tiếp tục tích cực học tập, nâng cao nhận thức, năng lực, trình độ nghiệp vụ công tác; hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên; luôn tiên phong đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước của đồng bào có đạo. Tiếp tục tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần ở những địa phương có đồng bào có đạo; củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị ở cơ sở trong vùng đồng bào có đạo; đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên là người có đạo. Bên cạnh đó, thường xuyên nắm tình hình tâm tư, nguyện vọng của đồng bào có đạo tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tín ngưỡng, tôn giáo và giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến tôn giáo trên địa bàn.

 Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị các vị chức sắc tôn giáo trong tỉnh tiếp tục chăm lo tốt đến đời sống tinh thần, tâm linh của tín đồ, đồng bào có đạo; tích cực phối hợp với chính quyền, ban ngành, đoàn thể tuyên truyền, động viên, khích lệ bà con giáo dân, tín đồ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết lương, giáo, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước;  tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước.

Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp quản lý nhà nước về tôn giáo của Bộ Nội vụ cho các đồng chí có nhiều thành tích.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao thưởng cho các đảng viên là người có đạo tiêu biểu năm 2017.

Nhân dịp này, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc góp phần vào sự nghiệp quản lý về tôn giáo của tỉnh đã được trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp quản lý nhà nước về tôn giáo của Bộ Nội vụ; 14 đồng chí đảng viên là người có đạo tiêu biểu năm 2017 được Ban Dân vận Tỉnh ủy biểu dương, khen thưởng.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày