Chủ nhật, 07/07/2024, 21:02[GMT+7]

Hưng Hà: Nô nức xuống đồng làm thủy lợi đông xuân

Thứ 5, 21/12/2017 | 09:31:32
1,426 lượt xem
Để bảo đảm nguồn nước tưới, tiêu phục vụ sản xuất vụ đông xuân năm 2017 - 2018, huyện Hưng Hà đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể và các đơn vị, địa phương trên địa bàn tích cực tổ chức ra quân làm thủy lợi nội đồng.

Cán bộ, công nhân viên khối UBND huyện tham gia làm thủy lợi tại xã Thái Hưng (Hưng Hà).

Hưởng ứng phong trào, sáng ngày 16/12, hơn 500 lãnh đạo và cán bộ, nhân viên, người lao động khối Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, các ban, ngành, đoàn thể, MTTQ cùng lực lượng vũ trang huyện đã xuống đồng tiến hành nạo vét, vệ sinh kênh mương tại hai xã Bắc Sơn và Thái Hưng. 

Ông Phạm Văn Bình, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cho biết: Mặc dù trời rét song lực lượng tham gia làm việc rất tích cực, trách nhiệm. Trong 1 ngày ra quân, lực lượng tham gia đã làm vệ sinh, đào đắp, nạo vét được hàng chục ki-lô-mét kênh mương, bờ vùng, bờ thửa. 

Anh Trần Đình Dương, thôn Tống Xuyên, xã Thái Hưng chia sẻ: Nhờ sự giúp đỡ của cán bộ, nhân viên, lực lượng vũ trang huyện, đến nay hệ thống kênh mương khu vực cánh đồng Lê của thôn đã được dọn vệ sinh, nạo vét thông thoáng, bảo đảm phục vụ tưới, tiêu cho sản xuất của gia đình tôi cũng như của bà con địa phương. 

Theo chị Nguyễn Thị Linh, cán bộ khối UBND huyện Hưng Hà: Hưởng ứng phát động của huyện, chúng tôi tích cực cùng bà con địa phương làm thủy lợi đông xuân cho kịp lịch thời vụ đã được ngành chuyên môn khuyến cáo, góp phần giành thắng lợi trong vụ sản xuất mới.  

Cùng với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện, ngành Giáo dục Hưng Hà cũng đã huy động hơn 1.000 cán bộ, giáo viên ra quân làm thủy lợi đông xuân tại địa phương. Phòng chỉ đạo các trường học tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng, thời gian, địa điểm của công tác thủy lợi đông xuân, đồng thời trang bị đầy đủ dụng cụ phục vụ lao động để đào đắp, nạo vét, phát quang hệ thống kênh mương nội đồng. 

Chị Đinh Thị The, Bí thư Huyện đoàn chia sẻ: Huyện đoàn đã chỉ đạo các chi đoàn cơ sở, nhất là đoàn các trường THPT trên địa bàn huy động đoàn viên thanh niên tích cực tham gia làm thủy lợi cùng địa phương. Trong ngày ra quân đã có gần 10.000 đoàn viên thanh niên tham gia làm thủy lợi góp phần cùng địa phương thực hiện hoàn thành kế hoạch, phục vụ sản xuất đạt hiệu quả.

Hưởng ứng đợt phát động, hơn 100 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và cán bộ, giáo viên trường mầm non, tiểu học xã Hồng Lĩnh đã tổ chức làm thủy lợi nội đồng tại thôn Vũ Đoài. Với tinh thần lao động cao, lực lượng tham gia đã làm vệ sinh trên 1.000m mương máng, tạo thuận lợi cho việc tưới, tiêu nước phục vụ sản xuất trên 300ha đất nông nghiệp của xã. 

Còn tại xã Minh Khai, công tác thủy lợi đông xuân được triển khai thực hiện từ cuối tháng 11/2017. 

Ông Phạm Văn Hướng, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: Địa phương đã huy động hơn 100 người cùng với sự hỗ trợ của khoảng 800 đoàn viên thanh niên tham gia làm thủy lợi nội đồng. Đến nay, xã đã cơ bản hoàn thành đào đắp, nạo vét kênh mương với khối lượng 1.700m3

Ông Phạm Ngọc Đại, Giám đốc HTX SXKD DVNN xã Thống Nhất cũng chia sẻ: Triển khai làm thủy lợi đông xuân từ cuối tháng 11/2017, đến nay toàn xã đã nạo vét, thu dọn vệ sinh được 35.000m mương máng, đạt 70% kế hoạch. Hưởng ứng phát động của huyện về làm thủy lợi đông xuân, xã đã huy động 200 người tham gia, đào đắp được hơn 1.000m kênh mương.

Với sự vào cuộc tích cực, đến nay các địa phương ở Hưng Hà đã cơ bản hoàn thành làm thủy lợi đông xuân năm 2017 - 2018. Các xã, thị trấn cũng đã chuẩn bị khá chu đáo các điều kiện tốt nhất để sẵn sàng bước vào một mùa sản xuất mới với niềm hy vọng sẽ giành thắng lợi lớn.

Mai Thư