Thứ 2, 08/07/2024, 02:25[GMT+7]

Kiến Xương tổ chức khánh thành nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Thứ 6, 05/01/2018 | 16:07:29
1,487 lượt xem
Sáng ngày 5/1, Ban vận động quỹ vì người nghèo huyện Kiến Xương tổ chức lễ khánh thành nhà đại đoàn kết cho bà Nghiêm Thị Liên, trú tại thôn 8, xã Vũ Trung.

Ban vận động quỹ vì người nghèo huyện Kiến Xương trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho bà Nghiêm Thị Liên.

Bà Nghiêm Thị Liên năm nay 70 tuổi, là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngôi nhà đại đoàn kết của gia đình bà được xây dựng trên diện tích 40m2, mái bằng kiên cố có các công trình phụ trợ kèm theo với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng, trong đó Ban vận động quỹ vì người nghèo huyện hỗ trợ 30 triệu đồng. 

Sau hơn 4 tháng thi công, đến nay công trình đã đảm bảo tiến độ, chất lượng, được gia đình đưa vào sử dụng. 

Tại buổi lễ, Ban vận động quỹ vì người nghèo huyện, chính quyền địa phương đã trao tặng các phần quà cho gia đình bà Liên. 

Đây là hoạt động thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của cộng đồng xã hội, qua đó động viên giúp đỡ các hộ gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Cũng trong ngày 5/1, Ban vận động quỹ vì người nghèo huyện Kiến Xương đã tiến hành trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Đỗ Thị Mào, 70 tuổi, thôn 10, xã Vũ Trung và bà  Phạm Thị Hoa thôn Cao Bạt Nang, xã Đình Phùng. 

Như vậy tính đến nay, Ban vận động quỹ vì người nghèo huyện đã hỗ trợ kinh phí cho 8 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn để xây nhà đại đoàn kết.

Vũ Đông 

(Đài TT - TH Kiến Xương)