Thứ 2, 08/07/2024, 01:17[GMT+7]

Hội Luật gia tỉnh triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018

Thứ 2, 15/01/2018 | 17:49:39
994 lượt xem
Chiều ngày 15/1, Hội Luật gia tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2017; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua của Hội Luật gia Việt Nam cho Hội Luật gia tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Hội Luật gia tỉnh hiện có 75 chi hội với 972 hội viên. Năm 2017, các cấp hội đã tích cực tổ chức, đẩy mạnh các hoạt động. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp cho hội viên được thực hiện thường xuyên. Công tác xây dựng, củng cố phát triển tổ chức hội và hội viên được các cấp hội chú trọng thực hiện. 

Năm 2017, các cấp hội đã kết nạp 23 hội viên mới. Nhìn chung, hoạt động của các cấp hội phù hợp với chức năng, nhiệm vụ phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Nhiều chi hội, huyện hội đã đẩy mạnh các hoạt động nhất là công tác tham gia ý kiến đóng góp xây dựng pháp luật của Nhà nước, của ngành, của địa phương, đơn vị; tham gia nghiên cứu các đề tài khoa học pháp lý; tham gia tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý đưa pháp luật vào cuộc sống, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ và nhân dân góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Với những thành tích đạt được trong công tác hội năm 2017, Hội Luật gia tỉnh vinh dự được Hội Luật gia Việt Nam tặng Cờ thi đua; 9 tập thể và 7 cá nhân được Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam tặng Bằng khen.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp hội đã đạt được trong năm 2017; đồng thời thẳn thắn chỉ ra những điểm còn hạn chế trong hoạt động mà hội cần khắc phục trong thời gian tới. 

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2018, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trên cơ sở bám sát vào chương trình, kế hoạch do Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và của tỉnh, các cấp hội xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể thực hiện các nhiệm vụ công tác hội theo Điều lệ Hội gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Tiếp tục củng cố và kiện toàn tổ chức hội đã được thành lập, các đơn vị đã hết nhiệm kỳ cần dự kiến nhân sự báo cáo cấp ủy và tiến hành tổ chức đại hội và kiện toàn ban chấp hành các đơn vị còn khuyết thiếu theo quy định tại Điều lệ. Chú trọng việc phát triển hội viên mới, nâng cao chất lượng trong việc sinh hoạt ban chấp hành các cấp hội. Các cấp hội cần tích cực tổ chức cho hội viên tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chính sách, pháp luật theo chương trình xây dựng của Quốc hội, các bộ, ban, ngành, địa phương và kế hoạch của Trung ương Hội Luật gia Việt Nam góp phần nâng cao chất lượng, phù hợp với các quy định của pháp luật. Tiếp tục duy trì hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Tích cực tham mưu cho các cấp chính quyền và các ngành trong công tác hướng dẫn pháp luật, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo góp phần ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương, đơn vị.

Anh Đào


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày