Thứ 6, 05/07/2024, 09:38[GMT+7]

Đội Quản lý thị trường số 4: Tăng cường kiểm soát thị trường dịp tết Nguyên đán

Thứ 2, 22/01/2018 | 08:40:29
922 lượt xem
Để ngăn chặn và hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng hàng hóa kém chất lượng, hàng cấm, hàng giả trà trộn vào thị trường trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4 đang tích cực phối hợp với các ngành chức năng huyện Thái Thụy tổ chức các đợt kiểm tra nhằm phát hiện và xử lý những trường hợp gian lận thương mại, góp phần bình ổn thị trường.

Đội Quản lý thị trường số 4 kiểm tra một cửa hàng trên địa bàn thị trấn Diêm Điền.

Huyện Thái Thụy có 48 xã, thị trấn, có 44 chợ đang hoạt động, đáp ứng nhu cầu của người dân trên địa bàn. Năm 2017, tình trạng buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm quy định ghi nhãn mác hàng hóa vẫn còn diễn ra. Các loại hàng hóa vi phạm được sản xuất ngày càng tinh vi với công nghệ cao, mang nhiều yếu tố nước ngoài, gây không ít khó khăn cho việc phát hiện, xử lý của cơ quan chức năng, trong đó chủ yếu là sản phẩm tiêu dùng như điện tử, điện dân dụng, máy móc, vật liệu xây dựng, bột ngọt, gas…

Nhằm đấu tranh có hiệu quả với các hoạt động kinh doanh trái phép, giữ vững ổn định thị trường, năm 2017, Đội QLTT số 4 đã xây dựng và thực hiện nhiều chuyên đề kiểm tra hoạt động kinh doanh trên các lĩnh vực như: vệ sinh an toàn thực phẩm, vật tư nông nghiệp, hoạt động hành nghề trong lĩnh vực y tế, hàng điện tử, điện lạnh, điện dân dụng, hàng may mặc, chăn ga… Đồng thời, phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh, huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về thương mại tới các đối tượng kinh doanh. Trong năm, Đội đã tiến hành kiểm tra 405 lượt, phát hiện và xử lý 141 vụ vi phạm, xử phạt và nộp ngân sách nhà nước hơn 166 triệu đồng.

Hiện đang là thời điểm giáp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 nên hoạt động buôn bán hàng hóa trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện Thái Thụy nói riêng diễn ra rất sôi động. Đây cũng là lúc hoạt động gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng cấm có cơ hội gia tăng. Tính từ cuối tháng 11/2017 đến đầu tháng 1/2018, Đội QLTT số 4 đã kiểm tra, phát hiện, xử lý 12 vụ vi phạm, trong đó có một số vụ liên quan đến hàng cấm, hàng lậu, hàng giả, vi phạm trong lĩnh vực giá, đầu cơ găm hàng…

Theo ông Nguyễn Thái Hùng, Đội trưởng Đội QLTT số 4: Để chủ động kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Đội đã tăng cường phối hợp với các ngành chức năng của huyện kiểm soát khâu lưu thông hàng hóa, kiên quyết xử lý các hành vi vận chuyển, kinh doanh hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm và các hành vi mua bán hàng cấm kinh doanh. Trong đó, tập trung kiểm tra các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu có sức tiêu thụ mạnh trong dịp tết như bánh kẹo, đường, sữa, dầu ăn, mì chính, rượu, bia, nước giải khát, đồ chơi trẻ em và hàng cấm như đèn trời, pháo nổ… Bên cạnh đó, Đội cũng phối hợp với các ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về thương mại đến các hộ kinh doanh, duy trì hoạt động kiểm tra công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo đảm cho nhân dân vui xuân, đón tết an toàn.

Trần Tuấn