Thứ 2, 08/07/2024, 04:07[GMT+7]

Điện lực thành phố cấp điện an toàn, ổn định phục vụ tết

Thứ 2, 12/02/2018 | 14:49:39
648 lượt xem
Để bảo đảm điện phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất, ngoài việc chủ động xây dựng kế hoạch, phương án sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra, Điện lực thành phố đã chuẩn bị đủ vật tư dự phòng, thiết bị, phương tiện sẵn sàng xử lý sự cố cấp điện trở lại cho phụ tải.

Công nhân Điện lực thành phố Thái Bình sửa chữa máy biến áp tại xã Phú Xuân.

Điện lực thành phố Thái Bình đã và đang triển khai các phương án để vận hành hệ thống điện an toàn, cung cấp điện ổn định phục vụ các hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, nhất là tại các điểm diễn ra bắn pháo hoa, các nơi vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố.

Trong những ngày cuối năm Đinh Dậu, có mặt trên khắp các con đường, chúng tôi được chứng kiến những người thợ điện vẫn đang hối hả, gấp rút hoàn thành các công trình sửa chữa, nâng cấp lưới điện hạ áp, trung áp nhằm bảo đảm cho nhân dân vui xuân, đón tết trong không khí đầm ấm. Để bảo đảm an toàn lưới điện, cung cấp điện ổn định phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của nhân dân trước, trong và sau dịp tết Nguyên đán, ngay từ quý IV/2017, Điện lực thành phố đã ngày đêm tổng kiểm tra đường dây và trạm biến áp, kịp thời phát hiện để xử lý triệt để các tồn tại, khiếm khuyết; tổ chức đóng mới 5 trạm biến áp nhằm chống quá tải cho các khu vực xã Tân Bình, phường Hoàng Diệu; thay thế, cải tạo 4 trạm biến áp xuống cấp, bổ sung gần 9km dây hạ thế chống quá tải cho khu vực lưới điện 400V thành phố, nâng công suất 32 trạm biến áp. 

Giám đốc Điện lực thành phố Phạm Huy Anh cho biết: Đối với ngành điện, việc kiểm tra, bảo dưỡng và vệ sinh đường dây, lưới điện, các trạm điện là việc làm thường xuyên, định kỳ hàng tháng. Tuy nhiên, trong dịp tết Nguyên đán, do nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt rất lớn nên có sự tăng cường mạnh mẽ hơn để kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra. Chúng tôi đã tiến hành hoán đổi, thay thế tăng công suất máy biến áp ở một số trạm có mức tiêu thụ điện cao. Một số công trình điện thi công dở dang cũng đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ để kịp thời vận hành phục vụ cấp điện trong dịp tết sắp đến. Đến nay, đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, nhân lực, phương tiện; đồng thời cơ bản hoàn tất việc kiểm tra tổng thể các trạm biến áp, hệ thống đường dây, vệ sinh các thiết bị điện, xử lý các mối tiếp xúc để phòng ngừa xảy ra sự cố; trong đó đặc biệt quan tâm đến các đường dây, trạm biến áp đã đầy tải cũng như những phụ tải quan trọng phục vụ vui chơi giải trí dịp tết.

Để bảo đảm điện phục vụ tết Nguyên đán Mậu Tuất, ngoài việc chủ động xây dựng kế hoạch, phương án sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra, Điện lực thành phố đã chuẩn bị đủ vật tư dự phòng, thiết bị, phương tiện sẵn sàng xử lý sự cố cấp điện trở lại cho phụ tải. Bố trí 50% quân số có mặt thường xuyên, khi có tình huống sự cố xảy ra thì 100% quân số phải có mặt. Đêm giao thừa, huy động 100% quân số trực xử lý sự cố. Mục tiêu là bảo đảm 100% chất lượng điện và an toàn điện. Tuy nhiên, trong những ngày giáp tết, các gia đình sum họp, quây quần bên nhau nên khoảng thời gian cao điểm (từ 17 - 20 giờ) nhu cầu sử dụng điện tập trung rất lớn. Vì vậy, bên cạnh sự chuẩn bị của ngành điện, Điện lực thành phố mong mọi người dân hãy nâng cao ý thức trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; tăng cường sử dụng các loại thiết bị tiết kiệm điện. Bên cạnh đó, đơn vị chủ động phối hợp với các địa phương tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các hành vi bắn pháo giấy tráng kim loại và các vật liệu lên đường dây, vi phạm hành lang lưới điện.

Minh Nguyệt