Thứ 2, 01/07/2024, 08:02[GMT+7]

Thúc đẩy xuất khẩu ngành dệt may sang thị trường Pháp và châu Âu

Thứ 6, 06/04/2018 | 14:24:38
3,228 lượt xem
Đó là mục tiêu chính của hội thảo giữa các doanh nghiệp dệt may Thái Bình với Phòng Thương mại Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) do Sở Công Thương tổ chức với chủ đề ''Đổi mới ngành may mặc Việt Nam và cơ hội mở rộng thị trường tại Pháp và châu Âu'' vào sáng ngày 6/4.

Đại diện đơn vị triển lãm The Sourcing Connection trình bày nội dung về triển lãm tại hội thảo.

Tại buổi hội thảo, đại diện CCIFV đã giới thiệu khái quát về quá trình hình thành và phát triển mạng lưới hoạt động trên toàn thế giới và ở Việt Nam. Một trong những nhiệm vụ của CCIFV tại Việt Nam là trao đổi thông tin và kinh nghiệm giữa các thành viên, quảng bá hình ảnh nước Pháp tại Việt Nam và tạo thuận lợi về trao đổi hàng hóa, dịch vụ, nguồn vốn giữa hai quốc gia. CCIFV luôn sát cánh cùng doanh nghiệp Pháp chủ động nghiên cứu thăm dò thị trường Việt Nam thông qua sự trợ giúp cụ thể và những giải pháp thiết thực.

Cũng tại hội thảo, CCIFV đã giới thiệu về Hiệp định Thương mại tự do Châu Âu - Việt Nam. Qua đây CCIFV cũng mong muốn các doanh nghiệp của Thái Bình nên chủ động quảng bá, ứng dụng thông tin, tham gia triển lãm, tìm kiếm khách hàng và cơ hội xuất khẩu sang Pháp và các nước châu Âu. 

Đại diện đơn vị triển lãm The Sourcing Connection cũng trình bày nội dung về triển lãm và các thông tin cần thiết khi tham gia gian hàng tại The Sourcing Connection 2018. Đây là sự kiện lớn dành cho các nhà sản xuất hàng may mặc đến từ châu Á Thái Bình Dương tới tham gia.

Hội thảo cũng dành phần lớn thời gian để các doanh nghiệp may mặc của Thái Bình trao đổi thảo luận với CCIFV về cơ hội xuất khẩu trực tiếp hàng hóa sang Pháp, cách quảng bá sản phẩm sang thị trường châu Âu và Pháp, chi phí tham gia triển lãm, các triển lãm liên quan tới ngành may, khăn bông...

                                                             Thu Thủy