Chủ nhật, 07/07/2024, 22:12[GMT+7]

Kiểm tra sản xuất nông nghiệp tại huyện Thái Thụy

Thứ 4, 11/04/2018 | 16:14:52
1,342 lượt xem
Chiều ngày 11/4, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại huyện Thái Thụy.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại huyện Thái Thụy.

Vụ xuân năm nay, huyện Thái Thụy gieo cấy gần 13.000ha chủ yếu là giống lúa lai chiếm 30%, lúa chất lượng 33% và các giống khác. Đến thời điểm này nhìn chung lúa phát triển tốt. Tuy nhiên qua kiểm tra tại 22 xã trong huyện đã phát hiện rải rác cây lúa có biểu hiện bệnh lùn sọc đen ở cả lúa cấy và gieo sạ.

Tại các điểm kiểm tra: xã Thụy Liên và xã Thái Thủy, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Thái Thụy chỉ đạo các xã trong huyện phát động tổng kiểm tra đồng ruộng toàn huyện. Tăng cường, hướng dẫn nông dân kiểm tra cây lúa để sớm phát hiện bệnh và có biện pháp xử lý hiệu quả. Đối với những cây lúa phát triển không bình thường, có biểu hiện bệnh lùn sọc đen cần nhổ và tiêu hủy ngay. Ngoài ra, giao ngành chuyện môn tìm hiểu  nguồn gốc bệnh của lúa và khẩn trương kiểm tra, xác định bệnh để có kết luận sớm về tình hình cũng như dự báo về bệnh lùn sọc đen. Theo dõi chặt chẽ tình hình phát triển của rầy, có biện pháp phòng trừ, tránh bệnh dịch phát sinh trên diện rộng. Đối với bệnh đạo ôn phải có biện pháp hỗ trợ nông dân phun đúng thuốc, đúng kỹ thuật, góp phần bảo đảm an toàn cho sản xuất.

Mai Thư

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày