Thứ 7, 29/06/2024, 01:51[GMT+7]

Họp tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Vũ Thư

Thứ 3, 25/06/2024 | 19:37:25
2,621 lượt xem
Chiều ngày 25/6, tổ đại biểu HĐND tỉnh khu vực huyện Vũ Thư tổ chức cuộc họp với các đại biểu trong tổ để chuẩn bị các nội dung cho Kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh dự họp.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến và cơ bản thống nhất với nội dung các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh sẽ trình tại Kỳ họp thứ tám. Nhất trí với kết quả thực hiện một số chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2024.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh khu vực huyện Vũ Thư họp để chuẩn bị các nội dung cho Kỳ họp thứ tám HĐND tỉnh khóa XVII.

Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận và đề xuất những nội dung sẽ tham luận, chất vấn tại Kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh; trong đó tập trung một số nội dung như: Giải pháp kích cầu phát triển công nghiệp của huyện; đề nghị tỉnh sớm lựa chọn nhà đầu tư kinh doanh tại cụm công nghiệp Nguyên Xá (Vũ Thư); xây dựng cơ chế hỗ trợ tích tụ đất đai sản xuất nông nghiệp; đề nghị UBND tỉnh tập trung giải pháp xử lý hiệu quả rác thải sinh hoạt trên địa bàn; công tác giải phóng mặt bằng các dự án.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh phát huy vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử để phát biểu, chất vấn tại kỳ họp; nghiên cứu kỹ tài liệu, chính sách, pháp luật để thảo luận, đóng góp ý kiến đúng, trúng vào các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp; chuyển tải tâm tư, nguyện vọng của cử tri tới kỳ họp, trên cơ sở đó lựa chọn vấn đề chất vấn thủ trưởng các sở, ngành. Trong Kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh, các đại biểu cần hoạt động tích cực, trách nhiệm, góp phần để HĐND tỉnh ban hành các nghị quyết phù hợp với tình hình thực tiễn, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và nguyện vọng của cử tri.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày