Chủ nhật, 07/07/2024, 20:24[GMT+7]

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII

Thứ 5, 11/12/2014 | 17:37:07
1,084 lượt xem
Ngày 11/12, tại: An Ninh (Tiền Hải), thị trấn Thanh Nê (Kiến Xương), Đông Xuân (Đông Hưng), Thụy Hải (Thái Thụy), An Ấp (Quỳnh Phụ), thị trấn Hưng Hà (Hưng Hà) đã diễn ra hội nghị tiếp xúc giữa các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII tỉnh Thái Bình với cử tri các địa phương.

Đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Ðảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội phát biểu tiếp thu ý kiến của cử tri tại điểm xã An Ninh (Tiền Hải). Ảnh: Thanh Huyền

 

Về dự tiếp xúc có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Ðảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Phạm Xuân Thường, Trưởng Ðoàn ĐBQH tỉnh cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIII; Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

 

Tại các điểm tiếp xúc, ÐBQH đã báo cáo với cử tri kết quả Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII và hoạt động của Ðoàn ÐBQH tỉnh Thái Bình. Sau hơn 1 tháng làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII đã kết thúc tốt đẹp, cơ bản hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, đặc biệt là kết quả lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do Quốc hội bầu. 

 

Các ý kiến phát biểu của cử tri đều bày tỏ sự vui mừng trước thành công của Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII; đánh giá cao trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp đã phản ánh, chuyển tải khách quan tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề mà cử tri quan tâm đến Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành đáp ứng được kỳ vọng của cử tri và nhân dân trong tỉnh. Đồng thời, cử tri cũng nêu các ý kiến, kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh tập trung vào các vấn đề về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, các chính sách hỗ trợ nông dân, chú trọng công tác kiểm tra, giám sát chất lượng các mặt hàng vật tư nông nghiệp, đặc biệt là phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, giống lúa; đơn giản hóa các thủ tục, linh hoạt trong việc khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế; công tác phòng, chống tham nhũng; tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân; hỗ trợ đào tạo nghề cho nguồn lao động nông thôn; có các giải pháp quản lý người cai nghiện và xử lý nghiêm các hành vi buôn bán ma túy. 

 

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri thị trấn Thanh Nê (Kiến Xương). Ảnh: Thanh Huyền

Về chế độ chính sách, an sinh xã hội: giảm thủ tục và đẩy nhanh giải quyết chế độ chính sách cho người có công, đặc biệt là người nhiễm chất độc da cam và con em họ; quan tâm hơn đến cơ chế, chính sách cho người cao tuổi; nâng kinh phí hoạt động cho tổ chức hội, đoàn thể và phụ cấp hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ cơ sở.

Về xây dựng nông thôn mới: chú trọng đầu tư thực hiện các tiêu chí hạ tầng nông thôn, tránh đầu tư dàn trải gây lãng phí, điều chỉnh lại một số tiêu chí nông thôn mới cho phù hợp với tình hình thực tế ở các địa phương; xem xét lại tiêu chí đánh giá hộ nghèo trong xây dựng nông thôn mới.

 

Về giao thông: các cử tri phản ánh tiến độ thi công một số tuyến đường còn chậm, người dân đi lại khó khăn, gây mất an toàn giao thông; cần quan tâm hỗ trợ đến cơ sở hạ tầng giao thông tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân sản xuất và phát triển đời sống; tăng kinh phí hỗ trợ duy tu, nâng cấp một số tuyến đường đã xuống cấp.

 

Về môi trường: vấn đề ô nhiễm môi trường vẫn còn nhức nhối, nguồn nước sạch chưa bảo đảm, một số doanh nghiệp, cơ sở còn hành vi gây ô nhiễm môi trường.

 

Phát biểu tại các điểm tiếp xúc, các vị đại biểu Quốc hội đã tiếp thu và giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của cử tri. Ðoàn ĐBQH tỉnh đã tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và sẽ gửi tới các cấp, các ngành có thẩm quyền xem xét, giải quyết và trình Quốc hội tại kỳ họp tới.

 

Tin: Thanh Huyền – Phương Chi – Nguyễn Hậu

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày