Thứ 2, 08/07/2024, 20:22[GMT+7]

Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về dự toán ngân sách nhà nước năm 2018

Thứ 2, 13/11/2017 | 18:22:34
441 lượt xem
Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ tư, ngày 13/11, Quốc hội đã thảo luận và biểu quyết thông qua Nghị quyết về dự toán ngân sách nhà nước năm 2018; thảo luận tại hội trường về Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành và chia tổ thảo luận về một số dự thảo luật.

Buổi sáng, dưới sự chỉ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và điều hành của  Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, Quốc hội đã thảo luận và biểu quyết thông qua Nghị quyết về dự toán ngân sách nhà nước năm 2018; thảo luận tại hội trường về Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Đã có 18 đại biểu phát biểu ý kiến, đa số ý kiến tán thành với sự cần thiết phải sớm triển khai công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư để bảo đảm tiến độ dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo nghị quyết của Quốc hội.

 Các đại biểu cũng ghi nhận, đánh giá cao Chính phủ đã chỉ đạo quyết liệt, UBND tỉnh Đồng Nai đã cố gắng lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án trình Quốc hội xem xét, thông qua tại kỳ họp này. 

Về các nội dung cụ thể, các đại biểu tập trung thảo luận về cơ chế chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư; quản lý chặt chẽ để không xảy ra tình trạng trục lợi; rà soát lại cơ cấu diện tích đất thu hồi, đất ở và cần có giải pháp chống tái lấn chiếm đất đai.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã giải trình làm rõ một số vấn đề các đại biểu Quốc hội quan tâm.

Buổi chiều, Quốc hội thảo luận tại tổ về các dự thảo: Luật Bảo vệ bí mật và Luật An ninh mạng.

Đối với Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước, các đại biểu quan tâm, thảo luận về danh mục tài liệu mật, thời hạn bảo vệ bí mật nhà nước cũng như xác định mức độ mật những văn bản của các cơ quan đảng, thời hạn giải mật đối với những văn bản mật đã có trước khi luật này chính thức ban hành. 

Đối vơi dự thảo Luật An ninh mạng, các đại biểu cho rằng Luật ban hành phải bảo đảm tính hợp lý, phù hợp với cam kết quốc tế; cần làm rõ, tách bạch, tránh sự trùng lặp với luật hiện hành; nghiên cứu kỹ tác động của Luật đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ an toàn thông tin mạng…

MẠNH HUÂN

(Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày