Thứ 2, 08/07/2024, 21:41[GMT+7]

Quốc hội biểu quyết thông qua Luật Lâm nghiệp và thảo luận về một số dự án luật

Thứ 4, 15/11/2017 | 16:53:24
757 lượt xem
Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ tư, ngày 15/11, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Lâm nghiệp và thảo luận về một số dự án luật khác.

Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tham gia ý kiến về các dự thảo luật.

Buổi sáng, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, Quốc hội đã tiến hành biểu quyết thông qua Luật Lâm nghiệp và thảo luận tại hội trường về dự án Luật Cạnh tranh (sửa đổi). 

Dự thảo Luật Lâm nghiệp sau khi được Ban soạn thảo tiếp thu, chỉnh lý theo sự tham gia ý kiến của các vị đại biểu Quốc hội gồm 12 chương và 108 điều đã được đa số đại biểu Quốc hội biểu quyết tán thành thông qua với tỷ lệ rất cao. 

Đã có  23 đại biểu phát biểu ý kiến, 1 đại biểu tham gia tranh luận góp ý về dự thảo Luật Cạnh tranh (sửa đổi). Các vị đại biểu đã tập trung thảo luận về phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng của luật; trách nhiệm quản lý nhà nước về cạnh tranh; thỏa thuận hạn chế cạnh tranh; lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường, lạm dụng vị trí độc quyền; hành vi cạnh tranh không lành mạnh; tố tụng cạnh tranh; xử lý vi phạm pháp luật về cạnh tranh.

 Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tham gia ý kiến về phạm vi điều chỉnh của luật và đề nghị Ban soạn thảo làm rõ tính khả thi của quy định về cạnh tranh của luật.  

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã phát biểu giải trình, làm rõ và tiếp thu những vấn đề mà các đại biểu Quốc hội đã nêu.

Buổi chiều, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao. Các đại biểu đã tập trung thảo luận về thể dục, thể thao quần chúng, thể thao thành tích cao, giáo dục thể chất và thể thao trong các trường học… 

Sau đó, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã giải trình, tiếp thu ý kiến của các đại biểu đã nêu.

Mạnh Huân

(Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày