Thứ 2, 08/07/2024, 02:38[GMT+7]

Giao thông được bảo đảm trong 4 ngày nghỉ lễ

Thứ 4, 02/05/2018 | 09:10:43
743 lượt xem
Mặc dù kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày (từ ngày 28/4 đến hết ngày 1/5), mật độ người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao nhưng theo đánh giá của các lực lượng chức năng, tình hình trật tự an toàn giao thông được duy trì ổn định.

Lượng hành khách tại Bến xe khách trung tâm tăng cao trong chiều ngày 1/5, chủ yếu tuyến Thái Bình - Hà Nội.

Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an tỉnh, trong 4 ngày nghỉ lễ, trên địa bàn tỉnh xảy ra 2 vụ va chạm giao thông đường bộ làm 2 người bị thương. 

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong những ngày nghỉ lễ, lực lượng cảnh sát giao thông thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an tỉnh và công an các huyện, thành phố đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện tập trung xử lý vi phạm của xe ô tô chở khách, xe tải, xe đầu kéo, xe mô tô, xe máy. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm, nhất là vi phạm nổi cộm, là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như chạy quá tốc độ, dừng đỗ không đúng quy định, chở quá số người quy định, không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông...

Trong 4 ngày nghỉ lễ, lực lượng cảnh sát giao thông đã xử lý 116 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tạm giữ 12 phương tiện, phạt tiền nộp Kho bạc Nhà nước 246 triệu đồng. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát giao thông còn tăng cường đấu tranh, phòng, chống tội phạm trên tuyến giao thông, góp phần giữ gìn an toàn xã hội, đặc biệt là các hành vi vi phạm pháp luật... 

Có mặt tại Bến xe khách trung tâm chiều ngày 1/5 - ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ, theo ghi nhận của chúng tôi, lượng hành khách đi lại tăng cao, đặc biệt là hành khách tuyến Thái Bình - Hà Nội.

Trước tình hình trên, Ban Quản lý Bến xe khách trung tâm đã huy động các đơn vị kinh doanh vận tải tăng cường 10 phương tiện với trên 20 chuyến vận chuyển hành khách. Dự kiến đến 19 giờ cùng ngày sẽ giải tỏa hết hành khách, không để hành khách ùn ứ tại khu vực bến xe. 

Ông Bùi Văn Bình, Trưởng ban Quản lý Bến xe khách trung tâm cho biết: Xác định trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ, nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao, Ban Quản lý Bến xe khách trung tâm đã chủ động phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách xây dựng kế hoạch khách vận, bố trí cán bộ trực thường xuyên để cấp lệnh vận chuyển cho các phương tiện theo đúng quy định. Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng cũng đã thường xuyên phối hợp, tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, có phương án sắp xếp phương tiện ra vào, đón trả khách hợp lý, không xảy ra tình trạng ùn tắc trong và ngoài khu vực bến xe. Chỉ riêng trong ngày 1/5, Bến xe khách trung tâm đã có 300 chuyến xe qua bến, vận chuyển khoảng 9.000 lượt hành khách, tăng 20 - 30% so với ngày thường.

Ông Bùi Huy Quang, Trưởng phòng Quản lý vận tải và an toàn giao thông, Sở Giao thông Vận tải cho biết: Trong 4 ngày nghỉ lễ, toàn tỉnh có trên 1.000 phương tiện kinh doanh vận tải theo tuyến cố định liên tỉnh tham gia vận chuyển hành khách. Trong đó, 700 phương tiện kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh của các đơn vị trong tỉnh, trên 300 phương tiện của tỉnh ngoài, khai thác 230 tuyến liên tỉnh với 1.450 lượt phương tiện, vận chuyển hơn 20.000 lượt hành khách đi và đến các bến. Ngoài ra còn hơn 550 phương tiện kinh doanh vận tải khách bằng xe taxi; 70 xe buýt phục vụ vận tải khách nội tỉnh trên 8 tuyến với tần suất 30 phút/chuyến/tuyến; 430 xe hợp đồng, du lịch vận tải hành khách theo yêu cầu. 

Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ, trước đó, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Phòng Quản lý vận tải và an toàn giao thông giám sát hoạt động của các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe, bến phà, bến khách ngang sông trong việc thực hiện quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải. Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tăng cường lực lượng ở các nút giao thông trọng điểm như Bến xe khách trung tâm, cầu Tân Đệ, cầu Triều Dương...; đặc biệt chú ý kiểm tra điều kiện hoạt động của phương tiện, người điều khiển phương tiện; xử lý nghiêm xe dù, bến cóc, phương tiện chạy vòng vo, đón, trả khách không đúng nơi quy định. Giao thông được bảo đảm trong 4 ngày nghỉ lễ.

Phạm Hưng