Chủ nhật, 07/07/2024, 20:22[GMT+7]

Nỗi đau của một gia đình

Thứ 2, 07/05/2018 | 09:01:32
1,598 lượt xem
“Hội Thánh của Đức Chúa trời” đang là một trong những từ khóa tìm kiếm nhiều nhất hiện nay trên mạng internet. Mọi người rất quan tâm bởi sự bí ẩn trong cách truyền đạo làm cho u mê, cuồng tín, từ bỏ người thân, gia đình, sống theo kiểu tập trung chờ ngày tận thế, không muốn làm việc. Trên địa bàn huyện Tiền Hải có một gia đình mang nỗi đau vì có người thân bị lôi kéo bởi Hội thánh này.

Nhớ con, mẹ N.T.N chỉ biết ngắm nhìn qua tấm ảnh với tâm nguyện mong con quay về.

Nỗi đau của một gia đình

Ngôi nhà của bà V.T.T ở thôn Thiện Tường, xã Nam Thịnh (Tiền Hải) nằm trong một con ngõ nhỏ. Ngôi nhà chắc sẽ bình yên và rộn rã tiếng cười khi mà ba người con (2 trai, 1 gái) đều trưởng thành, công việc ổn định. Nhưng mấy năm nay, ngôi nhà trở nên buồn bã bởi người con gái là N.T.N năm nay 26 tuổi đã theo “Hội Thánh của Đức Chúa trời”, không còn thiết tha gì đến gia đình, anh em, họ hàng. Khi nhắc tới con, người mẹ khắc khổ với đôi mắt buồn rười rượi cứ khóc nấc lên. Những đau đớn chất chứa trong lòng lại trỗi dậy. Phải thật lâu, người mẹ ấy mới có thể chia sẻ được ký ức về người con gái ngoan ngoãn, lễ phép, xinh đẹp và rất có hiếu với cha mẹ, tình cảm với anh em. Từ khi đi theo “Hội Thánh của Đức Chúa trời”, N.T.N hoàn toàn xa rời bố mẹ, anh em, không thờ cúng ông bà bởi trong tâm niệm của N.T.N Chúa trời mới là cha mẹ thực sự. Giờ nhớ con, người mẹ này chỉ biết ngắm nhìn qua tấm ảnh với tâm nguyện mong con quay về.

Được biết, sau khi học xong THPT, N.T.N vào miền Nam học một trường đại học và ở cùng với người anh họ. Ra trường, N.T.N tiếp tục ở đó và làm việc cho anh. Nhưng rồi thấy em có những biểu hiện khác lạ, không chú tâm làm việc, chăm sóc bản thân và nói xin đi học thêm buổi tối nâng cao nghiệp vụ nhưng lại không đi mà thực chất là đến một trụ sở để nghe truyền đạo. Và sự việc trở nên mất kiểm soát khi N.T.N bỏ ra ngoài làm và đi theo luôn Hội Thánh. Gia đình lập tức vào miền Nam tìm mọi cách để đưa N.T.N về nhưng em nhất định không về. N.T.N nói đây mới chính là cha mẹ, anh chị của em. Đến cuối năm 2017, N.T.N theo Hội Thánh ra Hà Nội, gia đình biết được thông tin và lên Hội Thánh xin N.T.N về. Với lý do đưa ra là mẹ N.T.N ốm rất nặng, muốn gặp em, Hội Thánh này mới cho về và giao ước là chỉ được về trong 3 ngày. Về tới nhà, N.T.N đã bị quản thúc rất chặt, dường như là giam lỏng. Hai người anh phải nghỉ làm thay nhau về khuyên bảo và trông nom em. Ăn uống sinh hoạt hàng ngày N.T.N cũng có biểu hiện chậm chạp hơn, tư tưởng có phần tiêu cực. N.T.N không thắp hương và tuyệt nhiên không ăn đồ thờ cúng.  

Các thành viên trong Hội Thánh cũng đã về gia đình, nói dối rằng là người của công ty nơi N.T.N làm việc, đón N.T.N lên để giải quyết nốt công việc. Tỉnh táo trước thủ đoạn của Hội Thánh, gia đình đã kiên quyết giữ lại và đuổi nhóm Hội Thánh ra khỏi nhà. Nhưng một lần sơ sẩy, vào đúng trưa ngày 1 tết năm 2018, N.T.N đã bỏ trốn và được đồng bọn đón đi luôn. Đến nay N.T.N không có bất cứ một tin tức, liên lạc gì với gia đình.

Người dân cần nâng cao cảnh giác

Theo Công an huyện Tiền Hải, hiện trên địa bàn huyện chưa xuất hiện tổ nhóm theo “Hội Thánh của Đức Chúa trời”. Tuy nhiên, với sự lan truyền thông tin và sự truyền bá mạnh mẽ, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác trước mọi luận điệu, mời chào tham gia với các hình thức như hội thảo, học kỹ năng sống. Bên cạnh đó, ở Tiền Hải cũng đã xuất hiện một số trang facebook cá nhân và fanpage lợi dụng thông tin “hot” này để câu like, tăng tính tương tác, thu hút người theo dõi để bán hàng online như rao bán khăn trùm đầu rồi đưa status cảnh báo Hội Thánh đã về xã mình. Hay như trang fanpage Tiền Hải plus với số lượng  trên 25.700 người theo dõi đã đưa thông tin sai sự thật về việc Hội Thánh đã xuất hiện tại xã Nam Hải với hình ảnh được copy từ nơi khác. Nhiều cá nhân đã không kiểm chứng, vội vàng chia sẻ về trang cá nhân của mình tạo nên dư luận hoang mang trong cộng đồng. Lực lượng chức năng đã làm việc và yêu cầu gỡ bỏ, đính chính. 

Trước thông tin chưa được kiểm chứng, người dùng facebook phải luôn tỉnh táo, lựa chọn thông tin để chia sẻ, nếu không đúng sự thật sẽ gây ra hiệu ứng ngược, ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Nguyễn Hường

Đài TTTH Tiền Hải