Thứ 2, 08/07/2024, 01:24[GMT+7]

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, làm việc với Công ty Nhiệt điện Thái Bình và Công ty Cổ phần Hải sản Thái Bình

Thứ 2, 07/05/2018 | 21:29:04
4,632 lượt xem
Chiều ngày 7/5, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến thăm, làm việc với Công ty Nhiệt điện Thái Bình và Công ty Cổ phần Hải sản Thái Bình. Cùng đi có lãnh đạo HĐND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, huyện Thái Thụy.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến kiểm tra tình hình sản xuất tại Xí nghiệp Chế biến hải sản Diêm Điền (Công ty Cổ phần Hải sản Thái Bình) tại thị trấn Diêm Điền, Thái Thụy.

Theo báo cáo của Công ty Nhiệt điện Thái Bình: Đến nay, nhà thầu đã hoàn thành toàn bộ các công việc chính của dự án phục vụ cho vận hành Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 1. Tổ máy 1 hoàn thành chạy tin cậy vào ngày 16/1/2018, tổ máy 2 hoàn thành chạy tin cậy vào ngày 22/3/2018. Các tổ máy sau khi hoàn thành chạy tin cậy đã thực hiện phát điện theo huy động, công suất của hệ thống điện quốc gia. Về công tác chạy thử nghiệm liên quan, tổ máy 2 đã thực hiện chạy chứng minh thiết kế lò hơi với than 5a.2 và hoàn thành vào ngày 26/4/2018. Tổ máy 1 sẽ thực hiện đốt than chứng minh thiết kế lò hơi với than trộn dự kiến từ giữa tháng 5/2018. Trong quá trình thực hiện dự án, các thiết bị bảo vệ môi trường đã lắp đặt và đưa vào vận hành ngay từ khi chạy thử nghiệm các tổ máy. 

Theo đánh giá và theo dõi trong thời gian qua, việc vận hành máy bảo đảm các yêu cầu về môi trường, an toàn, phòng, chống cháy, nổ theo đúng các quy định hiện hành của Nhà nước và dự án. Một số nội dung về bảo vệ môi trường theo yêu cầu của UBND tỉnh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng như: xây dựng hồ kiểm chứng, lắp đặt  màn hình hiển thị các thông tin vận hành của nhà máy. Hệ thống quan trắc phát thải tự được triển khai thực hiện kết nối với Sở Tài nguyên và Môi trường.  Riêng chất thải nguy hại được thu gom, phân loại và có kho lưu trữ, vận chuyển, tiêu hủy theo quy định.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tham quan, kiểm tra tại công trường thi công Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực mà Công ty đã thực hiện trong thời gian qua, góp phần bảo đảm tiến độ thi công dự án đã đề ra. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu Công ty Nhiệt điện Thái Bình thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường trong quá trình vận hành hoạt động nhà máy, nhất là xử lý nguồn nước thải trước khi xả ra môi trường tự nhiên. Công ty phối hợp chặt chẽ với đơn vị tiếp nhận, xử lý triệt để tro bay, xỉ đáy và thạch cao trong quá trình vận hành thử nghiệm cũng như vận hành thương mại sau này, không để ảnh hưởng đến đời sống nhân dân và môi trường tự nhiên xung quanh nhà máy. Trong quá trình vận hành, đơn vị cần chấp hành nghiêm chỉnh các quy định an toàn lao động, phòng, chống cháy, nổ và xử lý các vấn đề phát sinh. Các đề xuất, kiến nghị của Công ty, tỉnh sẽ tiếp tục nghiên cứu, giải quyết từng bước để cùng Công ty tháo gỡ khó khăn.

Đến thăm, kiểm tra tình hình sản xuất tại Xí nghiệp chế biến hải sản Diêm Điền, thuộc Công ty Cổ phần Hải sản Thái Bình, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao các hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp thời gian qua đã góp phần tạo ra sản phẩm có chất lượng mang thương hiệu của Thái Bình, tạo việc làm cho người lao động và đóng góp ngân sách cho địa phương. 

Đồng chí đề nghị Công ty tiếp tục đổi mới chiến lược kinh doanh, chú trọng quảng bá hình ảnh, thương hiệu các sản phẩm của Công ty ra thị trường. Đẩy mạnh việc áp dụng khoa học công nghệ, đầu tư dây chuyền sản xuất tiên tiến; đồng thời, gắn sản xuất với công tác bảo vệ môi trường và chăm lo đời sống cho người lao động.

Tất Đạt