Thứ 2, 08/07/2024, 04:27[GMT+7]

Tập huấn triển khai điều trị bệnh không lây nhiễm

Thứ 2, 28/05/2018 | 15:07:21
1,114 lượt xem
Sáng ngày 28/5, Sở Y tế khai mạc lớp tập huấn triển khai điều trị bệnh không lây nhiễm cho cán bộ trạm y tế xã, thị trấn.

Cấp thuốc cho bệnh nhân tại Trạm Y tế xã An Quý, huyện Quỳnh Phụ.

Lớp tập huấn đã triển khai tới cán bộ trạm y tế xã, thị trấn kế hoạch của Sở Y tế về việc thực hiện quản lý và điều trị ngoại trú một số bệnh không lây nhiễm; thông tư của Bộ Y tế quy định gói dịch vụ y tế cơ bản cho tuyến y tế cơ sở; đồng thời hướng dẫn việc triển khai điều trị bệnh không lây nhiễm ngay tại trạm y tế, tập trung vào các bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường như: Sàng lọc và đánh giá bệnh nhân tăng huyết áp, các yếu tố nguy cơ tăng huyết áp, tư vấn, điều trị và quản lý bệnh nhân tăng huyết áp; sàng lọc, chẩn đoán, phân loại bệnh đái tháo đường tại cộng đồng; quản lý, tư vấn, cách phòng và điều trị bệnh đái tháo đường ngay tại trạm y tế xã, thị trấn.

Lớp tập huấn diễn ra trong thời gian 2 ngày. Sau lớp tập huấn, các trạm y tế sẽ triển khai việc quản lý điều trị bệnh không lây nhiễm tại trạm, tạo thuận lợi cho bệnh nhân đái tháo đường và tăng huyết áp được điều trị ngay tại cơ sở, không phải thường xuyên lên các bệnh viện tuyến trên khám và điều trị.

Hà Dung