Thứ 2, 08/07/2024, 01:16[GMT+7]

Kiểm tra môi trường và mật độ nuôi ngao bãi triều ven biển huyện Tiền Hải

Thứ 5, 31/05/2018 | 17:29:17
775 lượt xem
Những ngày qua, thời tiết nắng nóng kéo dài kèm theo mưa rào đã làm ảnh hưởng tới môi trường nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là ảnh hưởng đến quá trình nuôi ngao bãi triều ven biển.

Đoàn kiểm tra môi trường và mật độ nuôi ngao bãi triều tại huyện Tiền Hải. Ảnh: Thanh Huyền

Nhằm đưa ra khuyến cáo giúp người nuôi ngao có biện pháp chăm sóc ngao phù hợp trong điều kiện thời tiết bất thuận, sáng ngày 31/5, Chi cục Thủy sản, Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã thành lập đoàn kiểm tra môi trường và mật độ nuôi ngao bãi triều tại huyện Tiền Hải.

Kết quả kiểm tra cho thấy, độ mặn ở khu vực bãi triều nuôi ngao là 17‰, đây là độ mặn phù hợp cho môi trường sống của ngao. Tuy nhiên, qua kiểm tra tại một số vây lưới nuôi ngao thì mật độ tương đối dày, từ 1.117 – 1.450 con/m2 (vượt từ 4 – 6 lần so với khuyến cáo). 

Trước tình hình này, đoàn kiểm tra khuyến cáo người nuôi ngao thường xuyên kiểm tra, vệ sinh môi trường khu vực ngao nuôi; tiến hành thu hoạch ngao thương phẩm đã đạt kích cỡ nhằm giảm thiệt hại trước diễn biến bất thường của thời tiết; đối với ngao chưa được thu hoạch phải tiến hành san thưa, giảm mật độ; hàng ngày nắm bắt tình hình thời tiết để có biện pháp chăm sóc ngao phù hợp. 

Thanh Huyền


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày